'Con nhận được nhiều quà lắm!'

Sau khi báo Pháp luật TP.HCM đăng tải bài viết “Học sinh nghèo vui với ngôi trường mới” đã nhận được những phản hồi tích cực của bạn đọc.

Học sinh vui mừng khi nhận được những phần quà từ các đơn vị tài trợ. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Nội dung bài viết bày tỏ niềm vui của học sinh, giáo viên trường Tiểu học Hồng Đức khi được học trong ngôi trường mới sau hàng chục năm chờ đợi. Đây là ngôi trường nghèo nhất của quận 8.

Trường nằm trên địa bàn phường 14, là một phường còn nhiều khó khăn của quận. Học sinh ở phường đa số là con em lao động nghèo, thành phần gia đình phức tạp. Các em có thể nghỉ học bất cứ lúc nào.

Bà Nguyễn Thị Thùy Linh, đại diện Công ty WeCare247 trao bảng tượng trưng hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Thấu hiểu hoàn cảnh của học sinh, nhà trường không yêu cầu đồng phục miễn áo trắng, quần xanh. Cặp sách cũng tương tự. Trường cũng hay cấp học bổng và mua các loại bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm y tế cho học sinh từ việc vận động các mạnh thường quân.

Mong muốn hỗ trợ phần nào đó, giúp các em vững bước đến trường, Công đoàn Báo Pháp luật TP.HCM đã lên kế hoạch hỗ trợ và nhận được sự đồng hành từ các mạnh thường quân và các công ty trên địa bàn. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Trang, Chủ tịch Công đoàn Báo Pháp luật TP.HCM trao tặng các phần quà cho học sinh. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Sáng 26-10, báo Pháp luật TP.HCM phối hợp cùng Công ty WeCare247, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX), Công ty Anh Khuê Sài Gòn trao tặng 50 suất bảo hiểm y tế và 100 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường.

Nở nụ cười hạnh phúc khi nhận được quà, Ngọc Nhi, học sinh lớp 1 bày tỏ: “Con nhận được nhiều quà lắm! Một phần như thế gồm bút chì, bút vẽ, thước, cặp, màu nước, thứ nào con cũng thích. Chưa bao giờ, con được mẹ mua cho nhiều đồ dùng như thế. Chiều con sẽ khoe với mẹ”.

Bà Trần Thanh Thảo, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) tặng quà cho các em. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Cô Bùi Thị Cẩm Vân, giáo viên chủ nhiệm của Ngọc Nhi nói: “Các con vui lắm, háo hức và mong chờ từ tuần trước đến giờ. Trong lớp, nhiều con khó khăn lắm. Gia đình Nhi là một trong số đó. Vì thế, năm nay Nhi 12 tuổi nhưng con mới chỉ học lớp 1. Có con, đầu năm gia đình xin nghỉ học vì không có tiền đóng. Tôi phải thuyết phục mãi và hứa nhà trường sẽ giúp đỡ, con mới được tiếp tục đến trường. Điều đáng nói. Con học rất giỏi”.

Ông Mã Hoàng An, Phó Tổng Giám đốc Công ty Anh Khuê Sài Gòn động viện học sinh cần cố gắng hơn nữa trong học tập. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Ông Nguyễn Văn Giàu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết nhà trường rất vui khi nhận được những phần quà thiết thực từ Báo Pháp luật TP.HCM cũng như các đơn vị. Những phần quà này sẽ là động lực để các em tiếp tục đến trường. Đối với 50 suất bảo hiểm y tế được hỗ trợ, trường sẽ nhờ địa phương cũng như giáo viên xác minh để trao tặng đúng đối tượng.

Ông Trần Văn Giàu, Hiệu trưởng nhà trường trao thư cảm ơn cho các đơn vị. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Là một trong những đơn vị đồng hành cùng chương trình bà Trần Thanh Thảo, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) nói: “Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nên chúng tôi rất vui khi được chung sức vào những sự kiện như thế nào. Nó thiết thực và đem đến niềm vui cho con trẻ. Hiện, công ty cũng triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ học sinh tại các vùng miền". 

Đại diện Công ty WecCare247 cho biết thêm: "Công Ty luôn có mơ ước góp phần giúp sức khỏe cộng đồng Việt Nam ngày càng tốt hơn. Ngoài công việc hằng ngày tập trung giúp đỡ nhiều người lớn tuổi tại bệnh viện và tại nhà, Công ty WeCare247 cũng rất quan tâm và mong muốn góp phần nền tảng sức khoẻ cho trẻ em ngày càng tốt hơn". 

'Em đã có tiền đóng tiền học'
'Em đã có tiền đóng tiền học'
(PLO)- Ngày 13-9, Công đoàn, Chi đoàn Báo Pháp Luật TP.HCM phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn cơ quan chính quyền huyện Bình Chánh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm