Cơm miễn phí giúp người dân nghèo vùng hạn mặn

Sáng 7-5, tại góc đường Trương Định - Mai Thị Tốt (phường 2, TP Tân An, Long An), nơi có chiếc tủ bánh mì từ thiện, lại có thêm một chuỗi các hoạt động thiện nguyện khác, trong đó đáng chú ý là các phần cơm miễn phí cho người nghèo.

Cơm miễn phí giúp người dân nghèo vùng hạn mặn ảnh 1
Điểm phát cơm miễn phí này do tự tay các thành viên CLB từ thiện Thiện Tâm Long An thức khuya dậy sớm nấu.

Để chuẩn bị cho các phần cơm này, chiều trước đó, các thành viên nhóm đã trực tiếp đến chợ để lựa chọn các nguyên liệu sạch rồi thay nhau tự nấu nướng đến khuya. Toàn bộ kinh phí do các thành viên và mạnh thường quân ủng hộ.
Chỉ trong buổi sáng, hàng trăm phần cơm nghĩa tình đã được chia sẻ cho người nghèo tại Long An. Người dân nghèo, người tàn tật đến nhận cơm rất trật tự với sự giúp đỡ tận tình của các tình nguyện viên.

Hàng trăm phần cơm nghĩa tình đã được chia sẻ cho người nghèo tại Long An.

Các thành viên cũng tinh ý kèm theo mỗi hộp cơm là chai nước sâm mát lạnh. Chai nước này cũng do các bạn tự tay nấu để khách ăn cơm giải khát trong thời tiết nắng nóng.
Phạm Hoài Phong, thành viên CLB, chia sẻ do kinh phí còn hạn chế nên hiện tại nhóm phát cơm miễn phí vài ngày trong một tháng. “Sắp tới nếu có điều kiện tốt hơn, cùng với tủ bánh mì từ thiện, chúng tôi cũng sẽ mở rộng quy mô phát cơm để có thể chia sẻ khó khăn với người nghèo ở địa phương”, Phong nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm