Coi chừng lộn, không phải yêu đâu!

1. Tình cảm xuất phát từ một phía


Tình yêu đích thực là khi cả hai có trái tim cùng nhịp đập, tình đơn phương dù là thứ rung động chân thành, đáng quý nhưng mãi mãi không trọn vẹn. Chắc chắn ở đâu đó trên quả đất tròn này có một người dành cho bạn, đi tìm nửa kia đích thực để cả hai cùng yêu thương, chăm sóc nhau thì khôn ngoan hơn nhiều việc dành thứ tình cảm vô vọng cho một người mãi không thuộc về mình.
2. Sự thân thuộc
Gắn bó với một ai trong thời gian quá lâu rất dễ khiến bạn lầm tưởng sự thân thuộc đó là tình yêu. Bạn sợ hãi khi nghĩ đến chuyện đánh mất người đó bởi bạn đã quá quen với sự hiện diện của họ trong cuộc sống. Bất cứ thói quen nào nếu thay đổi cũng đều gây xáo động, vì vậy bạn luôn giữ họ ở bên mình với tư cách là người yêu.  3. Hấp dẫn thể xác
Nhiều mối quan hệ không hề dựa trên tiền đề yêu thương, tin cậy mà hoàn toàn xuất phát từ sự hấp dẫn thể xác giữa hai người khác phái. Thông thường những ai yêu đương kiểu này sẽ nhanh chóng chia tay. 4. Tình bạn thân
Là bạn thân, đã trải qua nhiều năm đồng cam cộng khổ, tất nhiên rất có khả năng đôi bên sẽ nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên để tiến tới tình yêu, cần nhiều đam mê và cảm xúc hơn nữa, nếu chỉ dừng lại ở việc chia sẻ với nhau nhiều sở thích, kỷ niệm thì đó chỉ là tình bạn, cố gán cho nó một danh xưng khác sẽ khiến mọi chuyện chẳng đi đến đâu. Tình bạn đẹp cũng không còn được thắm thiết như xưa.

Coi chừng lộn, không phải yêu đâu! ảnh 1

Khi cảm giác cô đơn đã quá đong đây, nhiều người dễ dãi chấp nhận hẹn hò. Ảnh minh họa

5. Nỗi sợ cô đơn

Càng cô đơn, chúng ta càng muốn gần gũi, thân tình với người khác. Chúng ta luôn sợ hãi phải thui thủi một mình, nhất là trong những ngày lễ tết, ai cũng có đôi có cặp. Khi cảm giác cô đơn đã quá đong đây, nhiều người dễ dãi chấp nhận hẹn hò mà không hề biết rằng chính nỗi sợ cô đơn đã đánh lừa cảm giác, khiến họ nghĩ rằng đó chính là tình yêu.

6. Trách nhiệm

Yêu là phải có trách nhiệm với nhau. Nhưng tự gánh lên vai trách nhiệm đối với người khác thì chưa hẳn là yêu. Có thể vì một lí do nào đó chẳng hạn sự thương hại, sự quen biết mà bạn cảm thấy mình phải có trách nhiệm lo cho cuộc sống và hạnh phúc của một người khác phái dù đó không phải là họ hàng thân thích và rồi ngộ nhận đó rằng mình đã yêu.

Theo May (Dantri-AWS)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm