Có nên cho trẻ vào bếp học nấu ăn từ sớm?

Tọa đàm được lấy cảm hứng từ cuốn sách 80 ngày ăn khắp thế giới, cuốn sách Việt Nam đầu tiên hướng dẫn các bạn nhỏ độ tuổi 7-14 tham gia nấu nướng thông qua các câu chuyện phiêu lưu vòng quanh thế giới của tác giả Phan Anh (Esheep).

Ba diễn giả của chương trình là blogger ẩm thực Phan Anh (Esheep), nhà văn Trang Hạ và đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng đã cùng chia sẻ những kinh nghiệm nuôi dạy con của chính mình cùng với kinh nghiệm khi thực hiện các chương trình “Nấu nướng thật vui” dành cho các bạn nhỏ.

Với câu hỏi có nên cho trẻ tiếp xúc với bếp và công việc trong bếp sớm hay không? Đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ: “Theo tôi, các bạn nhỏ vào bếp càng sớm càng tốt, điều đó giúp hoàn thiện các kỹ năng về cảm giác, vị, màu sắc cho trẻ. Vào bếp muộn hơn khả năng tiếp cận nguyên liệu, phân tích hạn chế hơn rất nhiều”.

Diễn giả Phan Anh cũng cho rằng việc vào bếp nên là trò chơi cho trẻ con: “Bố mẹ Việt Nam thường nghĩ việc quan trọng nhất cho con là việc học nhưng tôi quan niệm nên cho con trải nghiệm nhiều các lĩnh vực khác nhau như đi chơi biển, nghịch cát, nấu ăn…”. Chị quan niệm cần đặt kỹ năng nấu ăn, làm bếp ngang bằng với các kỹ năng khác giống như học vẽ, học nhảy, học hát…, giúp các con khám phá cuộc sống một cách đa dạng hơn.

Các diễn giả cũng cho rằng từ căn bếp của mẹ có vô vàn điều có thể dạy cho con. Không chỉ là những công thức nấu ăn mà còn là cảm nhận hương vị của cuộc sống. Không chỉ là kỹ năng làm bếp mà còn là rèn kỹ năng và sự kiên nhẫn trong cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt nấu ăn không chỉ là nấu bếp, đó còn là tình yêu, rất nhiều tình yêu gói tròn trong mỗi món ngon.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm