'Có lụt mới gặp được Trường Giang'

Chiều nay (23-10), gần 4 tiếng liên tục, đoàn 7 nghệ sĩ và báo Pháp Luật TP.HCM đã trao 350 phần quà tại thôn Hoà Bình, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh. 
Dẫu hàng hoá cứu trợ đến Quảng Bình những ngày này không ít, nhưng nhiều người dân ở huyện Quảng Ninh, Quảng Bình đã bỏ ngay phần quà xuống đất chỉ để được ôm nghệ sĩ và nói rất thương “có lụt mới được gặp Trường Giang". 
Thực tế, rất nhiều nghệ sĩ đến với người dân miền Trung những ngày này, mỗi người sẽ có một cách thức riêng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất của nghệ sĩ khi đến những vùng hoạn nạn không phải để hình ảnh họ đẹp hơn, chương trình họ đồng hành được lan tỏa hơn mà chính là sự ấm áp mà họ mang lại cho người dân địa phương. Để ở đó, người dân trong lẫn sau hoạn nạn không thấy mình cô độc.
350 phần quà ở thôn Hoà Bình với mỗi phần quà gồm: 300.000đ, 1 thùng mì hoặc cháo, 1 mền giữ ấm và 2-3 bộ quần áo sơ sinh đến người lớn.
Bên cạnh đó, cá nhân diễn viên Lê Dương Bảo Lâm trao tận tay 350 hộ dân tại đây 179 triệu đồng tiền mặt. Anh hỗ trợ hai hộ dân có thiệt hại đặc biệt hai phần quà (một hộ 2 triệu, một hộ 3 triệu), cùng đó là 348 phần hiện kim (500.000đ/phần).
Ngày mai (24-10), đoàn tiếp tục đến với người dân huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. 

Các nghệ sĩ chụp lưu niệm cùng xe hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung của nhóm Bạn hữu đường xa cố đô Huế.

Mạc Văn Khoa chụp cùng tài xế nhóm Bạn hữu đường xa cố đô Huế, một trong những người hỗ trợ hết mình, vận chuyển hơn 2 tấn hàng cứu trợ từ sân bay Phú Bài đến với người dân Quảng Bình. 

Phút thư giãn của ca sĩ Ái Phương khi gửi tặng từng phần quà đến mỗi hộ dân thôn Hoà Bình, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình)

Diễn viên Diễm My 9x chỉ tham gia trực tiếp cứu trợ người dân vào ngày 23-10. Chị rất luyến tiếc khi phải về lại Sài Gòn ngay sáng 24-10. Chị cho biết sẽ tiếp tục đồng hành với các chương trình thiện nguyện của báo Pháp Luật TP.HCM trong thời gian tới 

Trường Giang, Diễm My và các nghệ sĩ khi đến miền Trung đều mong chia sẻ được tấm lòng của mình đến với càng đông người dân càng tốt

Từ sự đồng hành của Trường Giang với báo Pháp Luật TP.HCM mà Acecook đã hỗ trợ 1.000 thùng mì đến người dân Quảng Trị, Quảng Bình. 

Diễn viên Kim Oanh là nghệ sĩ duy nhất từ Hà Nội vào Huế để nhập cùng đoàn nghệ sĩ Sài Gòn ra giúp đỡ Quảng Bình. Diễn viên Kim Oanh cũng là người con Quảng Bình nên chị luôn mong được đến ngay quê nhà những ngày hoạn nạn.

Mỗi lần trao quà xong từ nhà dân, vợ chồng Trường Giang - Nhã Phương lại tay trong tay trò chuyện về vùng đất, con người miền Trung vốn nhiều thiên tai

Mạc Văn Khoa không chỉ tặng quà mà chuyện trò rất lâu với hộ dân bị ngập sâu ở thôn Hòa Bình.  

 Dù nước đã rút ít nhất 2m nhưng nhiều nơi ở huyện Quảng Ninh, Quảng Bình vẫn ngập quá gối. 

 Chỉ mới vài ngày trước, nước ở đây ngập quá bánh xe tải, sự cứu trợ lúc đó phải hoàn toàn bằng ghe, thuyền...

Trước đó, hơn 2 tấn hàng hóa hỗ trợ người dân vùng lũ đã đến sân bay Phú Bài lúc 11h30 ngày 22-10. Nhóm tài xế Bạn hữu đường xa cố đô Huế đã hỗ trợ Báo Pháp Luật TP.HCM để vận chuyển số hàng này ra Quảng Bình kịp sáng 23-10 cho đoàn. 

Số hàng hóa được tập hợp tại trụ sở UBND huyện Quảng Ninh, các tình nguyên viên đã hỗ trợ phân chia để đoàn đưa về xã phát quà cho bà con 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.