Có hai tình huống làm máy bay rơi bánh

Theo Cục Hàng không, qua phân tích và đánh giá đầu trục bị gãy, bánh xe thu được và thông tin trao đổi, khuyến cáo của Nhà chế tạo tàu bay (ATR), Cục Hàng không nhận định có hai tình huống xảy ra. Một là vòng bi của bánh xe bị kẹt, gây lực xoắn quá giới hạn cho phép lên đầu dẫn đến gãy trục. Hai là trục bánh xe đã bị nứt ngầm gây ra biến dạng trong quá trình khai thác trước đó dẫn đến kẹt vòng bi dẫn đến gãy trục.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 21-10, chiếc máy bay ATR72 của VNA bay từ Hải Phòng đi Đà Nẵng đã rơi mất một bánh ở phía trước (bánh mũi) trong quá trình bay.

QA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm