Cô giáo Côn Đảo gửi lại tiền cho người bỏ quên

Ngày 27-10, một giáo viên ở huyện Côn Đảo đã trao lại số tài sản khá lớn cho người dân ở cùng huyện, bỏ quên trong quần áo cũ quyên góp giúp đồng bào miền Trung.

Trước đó, ngày 25-10 cô Nguyễn Thị Hà Nga, giáo viên trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tham gia hoạt động tình nguyện đóng gói quần áo do các mạnh thường quân và người dân Côn Đảo quyên góp ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền Trung.

Trong quá trình xếp gấp quần áo, cô Nga phát hiện một cái ví bên trong túi quần áo cũ. Qua kiểm tra, trong ví có 29 triệu đồng, 4 tờ USD (có trị giá 1- 2 đô la) và ba thẻ ngân hàng mang tên chị Bùi Thị Mận (24 tuổi). Cô Nga tìm cách liên lạc với chị Mận, chủ nhân của chiếc ví. Sau hai ngày, cô Nga đã kết nối và gặp trực tiếp gửi lại toàn bộ số tiền và giấy tờ liên quan cho chị Mận.

Cô giáo Nga đến gửi lại tài sản chị Mận bỏ quên- Ảnh:MC

Chị Mận hết sức xúc động và vui mừng, bày tỏ lòng cảm ơn cô Nga khi nhận lại được ví và các giấy tờ liên quan. Chị Mận cho hay mình quê quán tại Quảng Bình, đang cư trú tại Khu Dân cư số 3, huyện Côn Đảo.

Chị Mận đang làm thuê cho một cửa hàng bán hoa tại Côn Đảo, chồng chị là tài xế taxi, hiện có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền bị thất lạc là một số tiền lớn, gia đình chị Mận tích góp sau hai năm làm việc tại Côn Đảo.

Người dân huyện Côn Đảo khi biết thông tin này đã chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội với lời ngợi khen nghĩa cử đẹp của cô giáo Nga, chị Mận cùng chung tay hướng về miền Trung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm