Cô gái 16 tuổi nhiễm COVID-19: Hà Giang phong tỏa thêm 1 thôn

Chiều 22-4, thông tin từ UBND huyện Đồng Văn (Hà Giang), chủ tịch UBND huyện này đã liên tiếp ban hành hai quyết định phong tỏa nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Công an huyện Đồng Văn triển khai nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19. Ảnh: dongvan.hagiang.gov.vn

Theo đó, ngoài thị trấn Đồng Văn, một khu vực khác cũng bị phong tỏa là thôn Tả Kha (thị trấn Phố Bảng). Đây đều là những nơi có các cơ sở y tế mà bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 268 từng đến khám, điều trị.

Phạm vi phong tỏa tại thị trấn Đồng Văn có diện tích hơn 27.000 ha với hơn 7.600 người, còn thôn Tả Kha có diện tích 336,5 ha với 503 người.

UBND huyện Đồng Văn nhấn mạnh: Thời gian thực hiện phong tỏa kể từ 9 giờ sáng 22-4 đến khi có thông báo của ngành y tế.

Mục đích của việc phong tỏa nhằm tránh dịch bệnh COVID-19 lây lan ra cộng đồng và giữa người tiếp xúc gần với người có nguy cơ cao. Do vậy, UBND huyện khuyến cáo cán bộ và nhân dân cần bình tĩnh, không hoang mang, lo sợ, tin tưởng vào sự chỉ đạo của chính quyền địa phương.

Cũng theo UBND huyện, nhân dân trong vùng phong tỏa, vùng cách ly và cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh sẽ được hỗ trợ 80.000 đồng/người/ngày. Mọi người được đảm bảo việc tiếp tế lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt.

Như vậy, tính tới nay, liên quan đến cô gái 16 tuổi nhiễm COVID-19 tại Hà Giang đã có một thị trấn và hai thôn bản bị phong tỏa hoàn toàn.

Trong một diễn biến khác, hiện bệnh nhân số 268 đang được cách ly và điều trị tích cực tại BV đa khoa huyện Đồng Văn, chỉ số sinh tồn ổn định.

Trong số 79 trường hợp là F1 của bệnh nhân, cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay, 74 người đã có kết quả âm tính lần 1. Ngoài ra, 362 mẫu bệnh phẩm của những người khác cũng được gửi đến Viện Dịch tễ Trung ương xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm