Cổ động viên tuyệt vời của một đội bóng tuyệt vời

Một trận thắng sẽ cho chúng ta niềm vui bất tận. Nhưng một trận thua quan trọng mới cho chúng ta nhìn thấu hết tình cảm của người hâm mộ. Có thể nói, chúng ta đang có một lực lượng cổ động viên (CĐV) tuyệt vời và một đội bóng tuyệt vời.

Trước khi trận đấu diễn ra, cô Thanh Vân (giáo viên môn Ngữ văn, Khánh Hòa) nói với các học sinh của mình: "Điều hay nhất không phải là kết quả trận đấu. Điều hay nhất là chúng ta đã đến với trận đấu này". Cô và các học trò đã cổ vũ đội tuyển thân yêu với tinh thần đó, cổ vũ hết mình và yêu mến đội tuyển vô điều kiện. 

Cổ động viên Việt Nam đổ bộ xuống Dubai để cổ vũ đội tuyển thân yêu. Ảnh: AFC Asian Cup

Chị Minh Giang (quận 7, TP.HCM) đã cùng con trai mặc áo cờ đỏ sao vàng bay sang Dubai để cổ vũ đội nhà. Sau khi kết thúc trận đấu, chị chia sẻ niềm tự hào vì đội tuyển đã có một trận đấu thật hay. Ken- con trai của chị thì vô cùng hạnh phúc vì được xem một trận đấu tuyệt vời. Cậu bé có mơ ước sẽ trở thành cậu thủ.

Chị Minh Giang chia sẻ trên facebook: "Không ai hạnh phúc hơn Ken đêm nay. Xong trận đấu là chạy về bên đội Việt Nam để ngưỡng mộ, thể hiện hết sự yêu thương và trân trọng... Nhưng sau đó thì quay về ở và ngủ chung với các anh đội Nhật".

Theo chị, sở dĩ "quay về ở chung với đội Nhật" là vì mẹ con chị đã book nhầm khách sạn ở chung với đội Nhật thay vì ở gần đội Việt Nam. Khi gặp các cầu thủ Nhật trong thang máy, họ đã nói với hai fan cuồng của ĐT Việt Nam rằng: 'Việt Nam hôm nay đã chơi rất tốt".

Cậu bé Ken vô cùng hạnh phúc khi được xem các thần tượng thi đấu. Đây sẽ là ký ức rất đẹp trong cuộc đời của Ken.

Truyền thông và mạng xã hội cùng xúc động đưa những hình ảnh về các CĐV ở laị trên sân để bày tỏ tình yêu thương với đội tuyển. Không có nước mắt, không có bất cứ niềm trách cứ nào, không có sự suy sụp, không có sự bất mãn. Bóng đá thật diệu kỳ, bóng đá đã làm chúng ta sống đẹp hơn, yêu thương hơn, đoàn kết hơn ngay cả khi chúng ta thua cuộc.

Đội tuyển của chúng ta cần thêm thời gian để tiến bộ và trưởng thành hơn, nhưng hôm qua CĐV của chúng ta đã đạt "đẳng cấp" cuồng nhiệt và văn minh "top thế giới" rồi đó.

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam luôn chào và tri ân người hâm mộ sau khi thi đấu. Đây là một hình ảnh rất đẹp.

Còn nhớ nhiều năm về trước, khi những vụ án bán độ, tiêu cực bị phanh phui, rồi các ngôi sao của chúng ta mới chỉ chớm le lói sáng đã gục ngã vì sacndal, đội tuyển rối ren vì bất tuân kỷ luật. VFF không làm được gì ngoài việc đấu đá nội bộ và để mặc bóng đá Việt Nam rơi vào khủng hoảng...

Những trận đấu của V-League uể oải và vắng bóng người xem. Khán giả cứ nhìn các giải đấu lớn mà thở dài, thậm chí không dám mộng mơ. Cho đến khi lứa cầu thủ đầu tiên của học viện bóng đá Arsenal HAGL xuất hiện. Chúng ta ngỡ ngàng khi thấy những chàng trai trẻ măng bước ra ngoài tự tin, đĩnh đạc, nói tiếng Anh trôi chảy, bước vào sân cỏ chơi hết mình, chơi thứ bóng đá đẹp không tiểu xảo, không cá nhân. Chúng ta nhìn thấy các chàng trai luôn biết chào và tri ân khán giả mỗi lần thi đấu. Niềm tin về một lứa cầu thủ giỏi giang, đàng hoàng, sạch sẽ quay trở lại.

Niềm tin càng lớn dần và vỡ òa trong hạnh phúc khi chúng ta trải qua năm 2018 thăng hoa. Hành trình đến AFC Asian Cup 2019 cũng quá đẹp và giàu cảm xúc. Ở nơi đâu không biết, chứ ở Việt Nam bóng đá là tình yêu, là lễ hội, là một phần tất yếu của cuộc sống, chỉ cần có một đội tuyển xứng đáng để đặt niềm tin thì tình yêu đó sẽ cháy lên thôi.

Đó là bài học, là cảm hứng mà chúng ta có được từ bóng đá. Chỉ cần làm tốt, làm trung thực, thì dù chưa thắng cũng đã gặt được niềm tin, gặt được tình yêu. 

Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu hết mình và để lại nhiều cảm xúc đẹp

Asian Cup đã khép lại với đội tuyển Việt Nam, nhưng người hâm mộ vẫn có những trận đấu đáng để xem.

Trên trang fanpage của AFC Asian Cup, tôi đọc được hàng ngàn bình luận của khán giả khắp châu Á khen ngợi, tôn trọng Việt Nam trận đấu tối qua. Khán giả Khánh Linh viết: "Chúc mừng Nhật Bản. Cảm ơn cả hai đội đã mang đến một trận cầu rất đẹp. Tôi tự hào về đội tuyển Việt Nam".

Còn anh chàng Ak Shay Raj theo dõi trực tuyến trận đấu trên fanpage bình luận: "Việt Nam thua trận nhưng đã thắng trong trái tim tôi rồi". 

Một số độc giả nước ngoài hài hước nói đùa rằng trang fanpage của AFC đã bị Việt Nam mua chuộc vì quá nhiều lời yêu dành cho đội tuyển Việt Nam, và lực lượng CĐV Việt Nam quá đông đảo và cuồng nhiệt. Chứ sao, CĐV Việt Nam đã dùng tình yêu "mua đứt" mùa giải này rồi.

Các bạn đừng ghen tị quá, CĐV chúng tôi tuyệt vời vì chúng tôi xứng đáng với một đội tuyển tuyệt vời. Và đội tuyển của chúng tôi tuyệt vời vì họ xứng đáng với những CĐV tuyệt vời. 

Những “người anh em” Tây Á và Đông Nam Á cổ vũ Việt Nam
Những “người anh em” Tây Á và Đông Nam Á cổ vũ Việt Nam
(PLO)- Có thể nói các CĐV đến từ Việt nam và Tây Á đang "chiếm sóng" nhiều nhất và nồng nhiệt nhất trên trang fanpage của AFC Asian Cup. Bất ngờ là rất nhiều CĐV Tây Á và Đông Nam Á cuồng nhiệt cổ vũ và gọi Việt Nam là "người anh em"

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.