Có cơ sở thờ tự thu được trên dưới 100 tỷ tiền công đức

Trước đó, vào ngày 12- 2 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có công điện về việc tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Đáng chú ý, trong đó Thủ tướng yêu cầu giảm tần suất tổ chức lễ hội, ngày hội nhất là những lễ hội có quy mô lớn. Không truyền hình trực tiếp trên sóng tuyền hình quốc gia khi chưa có cơ quan thẩm quyền phê duyệt; Không lạm dụng truyền hình trực tuyến để huy động tài trợ cho việc tổ chức lễ hội ngày hội.

Buổi họp báo về công tác tổ chức quản lý lễ hội. Ảnh: VIẾT THỊNH

Cùng ngày, Bộ VHTT&DL cũng đã có văn bản về tăng cường chỉ đạo, lãnh đạo công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Theo đó, văn bản được gửi tới Chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Một trong những nội dung đáng chú ý đó là việc Bộ chỉ đạo việc xây dựng phương án phòng, chống thảm họa (chen lấn đông người, xe khách, xuồng đò chở quá tải, phóng nhanh vượt ẩu gây tai nạn.

Bên cạnh đó, văn bản này cũng yêu cầu hạn chế tối đa việc sử dụng ngân sách nhà nước để tổ chức lễ hội, đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực khi tổ chức lễ hội.

Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vình Ái đã bày tỏ quan điểm đối với vấn đề tiền công đức, theo đó Thứ trưởng cho rằng tiền công đức cần phải công khai, minh bạch. Liên quan đến vấn đề này, vừa qua một số cơ sở thờ tự mất đoàn kết. Qua thống kê sơ bộ có cơ sở thờ tự thu được trên dưới 100 tỷ tiền công đức trong một năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm