Có ca nhiễm COVID-19, Quảng Ngãi thực hiện giãn cách xã hội

Ngày 7-5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký công văn gửi các cơ quan, đơn vị yêu cầu nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách.

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh đã ban hành về công tác phòng chống dịch COVID-19 đểđ ảm bảo việc thực hiện “mục tiêu kép”.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh (trái) kiểm tra công tác phòng chống COVID-19. Ảnh: TN

Toàn tỉnh Quảng Ngãi áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 12 giờ ngày 7-5 đến khi có thông báo mới.

Ông Minh yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; người dân hạn chế đến các địa phương khác.

Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung (trên 20 người) tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa thật sự cần thiết phải tạm dừng, đồng thời khuyến khích hoạt động các môn thể thao ngoài trời, không tiếp xúc gần.

Tỉnh Quảng Ngãi thực hiện giãn cách xã hội sau khi có ca nhiễm COVID-19. Ảnh: TN

Các hoạt động không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát-xa, quán bar, game, internet, vũ trường, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao cũng tạm dừng.

Chủ tịch Quảng Ngãi khuyến khích người dân tổ chức đơn giản việc hiếu, hỷ, không tổ chức tập trung quá 20 người.

Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phục vụ tập trung dưới 20 người/địa điểm và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m.

Ông Minh cũng yêu cầu cơ quan chức năng dừng tiếp nhận khách du lịch, người ngoại tỉnh và người nước ngoài đến đảo Lý Sơn trong thời gian này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm