Cô bé Mác- tin du hành đến Việt Nam

Triển lãm do  Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức, nhân dịp xuất bản tại Việt Nam bộ truyện tranh danh tiếng “Cô bé Mác-tin” (20 tập) bằng tiếng Việt. Đây là bộ truyện tranh kinh điển của Châu Âu, với hình ảnh đẹp đẽ, nội dung nhẹ nhõm, khơi gợi nơi tâm hồn những cảm xúc trong sáng, mát lành, hướng con người về cuộc sống giữa thiên nhiên, nơi đồng nội...

Được sáng tác từ năm 1954, hai tác giả là Gilbert Delahaye (tác giả kịch bản) và Marcel Marlier (họa sĩ minh họa), bộ truyện tranh “Cô bé Mác-tin” đã trở thành một hiện tượng xuất bản chưa từng có trong nền văn học dành cho thiếu nhi. Tính đến nay, hơn một trăm triệu bản sách đã được bán ra trên toàn thế giới.

 Poster cuốn sách Cô bé Mác-tin

Từ khi được sinh ra tại Bỉ, cụ thể tại thành phố Tournai, những cuộc phiêu lưu của Martine đã được dịch ra hơn 30 thứ tiếng khác nhau. Martine (tên gốc) hiện đang có mặt tại 15 quốc gia, từ I-ta-li-a đến Trung Quốc qua Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary, Ba Lan và Hàn Quốc. Tùy theo ngôn ngữ của mỗi quốc gia, Martine (tên ở Bỉ) lần lượt mang nhiều cái tên khác nhau như Anita, Tiny, Maja, Zana, Debbie, Aysegul hoặc Marika.

Tại Việt Nam, độc giả nhỏ sẽ làm quen với cô bé bằng cái tên tiếng Việt “Mác-tin” thông qua 20 tập truyện do NXB Kim Đồng xuất bản vào tháng 12. Mác-tin ở biển, Mác-tin ở trường học, Mác-tin ở nhà cô Lucie…

Các bạn nhỏ Việt Nam sẽ cùng phiêu lưu với Mác-tin và các bạn thân thiết của cô là chú chó Patapouf và chú mèo Moustache. Trong thế giới của Mác-tin có hàng nghìn bầu trời, hàng trăm mặt hồ hay con suối, những mảnh đất cỏ xanh mượt như nhung hay bám đầy rêu phong, có lúc lại phủ đầu bùn đất…. Cuốn sách hướng trẻ em đến với thiên nhiên tươi đẹp và hiện hữu, tránh xa sự chai lỳ, lạnh lẽo trong thế giới phẳng mà người lớn đang bị bao vây.

Thông qua triển lãm, khán giả dấn bước theo những cuộc tìm kiếm và trải nghiệm cùng với tác giả, những người đã ca ngợi sự trong sáng tuyệt diệu của trẻ thơ.

Triển lãm, đi từ quá khứ tới hiện tại, sẽ giúp khán giả hiểu rõ tại sao bộ truyện tranh “Cô bé Mác-tin” có thể làm hài lòng độc giả mọi thời đại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm