Cô bé không tay Linh Thị Hồng nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT

Tối 25-12, bộ GD&ĐT tổ chức lễ “Tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020”. 130 học sinh, sinh viên tiêu biểu được vinh danh tại buổi lễ. Đây là những tấm gương điển hình, có thành tích xuất sắc trong các hoạt động học tập, phong trào, đạo đức, nhân ái…

Một trong những gương mặt không xa lạ với mọi người thời gian qua, “cô bé không tay” Linh Thị Hồng - học sinh lớp 4A2, trường tiểu học Ngọc Thanh C (Vĩnh Phúc), cũng được tuyên dương tại buổi lễ.

Hồng là học sinh dân tộc Sán Dìu, bị khuyết tật bẩm sinh, khuyết đi đôi tay. Tuy nhiên cô học trò vẫn kiên trì theo đuổi ước mơ đến trường. Ròng rã suốt 3 năm liền, cô bé vẽ ước mơ bằng đôi chân này vẫn luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc các môn học, hoạt động giáo dục...

“Cô bé không tay” Linh Thị Hồng - học sinh lớp 4A2, trường tiểu học Ngọc Thanh C (Vĩnh Phúc), được tuyên dương tại buổi lễ. ẢNH: MOET

"Chàng trai Vàng” Lê Nhật Minh - lớp 11C2A, trường THPT chuyên Hùng Vương (Gia Lai) chủ nhân của tấm huy chương Vàng cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế thế giới năm 2020 cũng có mặt tại buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ bày tỏ, 130 em học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu hôm nay là những nhân tố tích cực, điển hình ở nhiều phương diện học tập cũng như đoàn đội, cuộc sống.

Người đứng đầu ngành giáo dục mong muốn các em học sinh, sinh viên hôm nay hãy luôn là tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện, lan toả tích cực những việc làm tốt đến nhiều học sinh trong nhà trường.

Trong khuôn khổ lễ tuyên dương, bộ GD&ĐT tổ chức trao giải cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020. Sau 6 năm triển khai, cuộc thi đã lan tỏa mạnh mẽ và thu hút được ngày càng đông thí sinh tham dự, với thành phần đa dạng, bao gồm cả học sinh, sinh viên, cán bộ, nhà giáo trẻ, ở cả trong nước và nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm