Chuyến xe đêm và cô gái cần cấp cứu

Ngày 11-11, tôi được nhận lịch công tác vài ngày xa thành phố để về với mảnh đất của xứ sở cà phê và những đồi chè bát ngát. Màn đêm bao trùm lên vạn vật, xe đang bon bon chạy bỗng mọi người xôn xao, rầm rì: Trên xe có cô gái bị trúng gió.

Trước diễn biến tình hình sức khỏe nguy kịch của cô gái, nhà xe đã chủ động dừng tại trạm y tếđể cô gái được sơ cứu, đo huyết áp, nghỉ ngơi và thay bộ đồ bẩn vì nôn mửa, tiêu chảy. Xe dừng lại trước trạm y tế xã Phú Hòa, Định Quán.

Hai anh phụ xe cùng những người khác dìu cô gái vào trạm y tế. Họ chạy đi mua sữa, mua miếng hạ sốt cho cô gái.

Sau gần 45 phút ở trạm y tế Phú Hòa, cô gái cùng đoàn xe tiếp tục cuộc hành trình thế nhưng xe lăn bánh chưa được 10 phút thì cô gái nhỏ xin xuống xe, nhờ nhà xe dừng tại nhà nghỉ ven đườngđể cô được nghỉ ngơi vì người đang lên cơn sốt cao. Xe dừng lại ven đường. Người dìu, người xách đồ để cô tạm vào nhà nghỉ tại Định Quán, Đồng Nai. Vì cô gái quá yếu nên không ai đành lòng để mặc cô một mình vào nhà nghỉ. Hai anh phụ xe lại dìu cô quay lại leo lên xe đưa đến BV Đa khoa Định Quán để cứu chữa kịp thời. Lúc này, một hành khách nữ đi cùng xe (mọi người hay gọi là sơ - soeur) tự nguyện ở lại bệnh viện chăm lo cho cô gái như người thân của mình.

Nhà xe đã không vì lợi ích của lợi nhuận mà phó mặc sự sống của con người. Mọi người cùng đoàn ai cũng biết cảm thông, chia sẻ với người bệnh mà không một tiếng phàn nàn.

BS Phạm Văn Tuyên, phòng Cấp cứu đa khoa, BV Đa khoa Định Quán, cho biết: “Bao nhiêu năm làm nghề tôi rất hiếm khi chứng kiến được câu chuyện về tình người ngoài đời thực đẹp đến vậy. Một người xa lạ sẵn sàng ở lại bệnh viện để chăm lo cho người đau trên xe dù họ cũng xa lạ với mình. Mọi thủ tục nhập viện, đưa đến khám từng khoa, lo từng ngụm nước, miếng cháo rất tận tình”.

Xe tiếp tục cuộc hành trình, tôi chưa kịp chợp mắt thì âm thanh ở phía đầu xe vẳng bên tai tôi câu hỏi của người nhà xe: “Cô gái đó đã ổn chưa sơ?”.

Nếu như cuộc đời thiếu đi những yêu thương, chia sẻ và hy sinh thì cô gái gặp nạn trên chuyến xe đêm ấy sẽ ra sao? Cám ơn một chuyến xe đêm với bao điều ấm áp tình người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm