Chuyện trong những con hẻm siêu nhỏ đường Phạm Thế Hiển

Đi dọc con đường Phạm Thế Hiển (phường 5 và phường 6, quận 8, TP.HCM), không khó để bắt gặp những con hẻm siêu nhỏ với bề rộng chỉ gần 1 mét.

Shipper không phải giao hàng tận nhà

Tại phường 6, lối vào những con hẻm siêu nhỏ hầu hết là đường cùng. Lần đầu tới đây, nhiều người sẽ bị lạc, rất khó để quay trở ra vì hẻm quá nhỏ để quay xe. Họ phải rẽ vào nhà ai đó trong hẻm để cua xe hoặc dắt lùi xe ra đường lớn.

Bà Tư Nha (76 tuổi) ngụ tại phường 6, đã sống gần 60 năm kề những con hẻm siêu nhỏ ở đường Phạm Thế Hiển. Bà kể: "Vì đường quá nhỏ, chỉ đủ chỗ cho một chiếc xe máy đi vào nên shipper không thể vào sâu trong hẻm để giao hàng tận nhà. Nhà tôi nằm ngay đường cái, gần mấy con hẻm nhỏ nên những người sống trong hẻm thường viết địa chỉ là nhà tôi khi đặt hàng. Shipper tới đây sẽ gọi họ ra nhà tôi để lấy hàng cho tiện".

Hẻm siêu nhỏ bề rộng khoảng 1 mét. Ảnh: KHÁNH CHI

"Những lần có người bệnh, xe cứu thương cũng dừng ở ngoài đường cái rồi  bác sĩ dùng cáng khiêng người trong hẻm ra, không có gì khó khăn hết" - bà kể tiếp. 

Hẻm nhỏ chỉ đủ cho 1 - 2 người đi nhưng vẫn được tận dụng để phơi quần áo. Ảnh: KHÁNH CHI

Ba đời sống trong hẻm nhỏ

Gia đình bà Huỳnh Thị Kim Hoàng (58 tuổi) đã có 3 đời sống trong con hẻm 1429 Phạm Thế Hiển. Cha mẹ bà sống tại đây. Ba chị em bà cũng lập gia đình, sinh con và sống gần nhau trong con hẻm.

Tuy vậy, gia đình bà không lấy đó làm khó khăn, vất vả mà còn cảm thấy hạnh phúc khi chị em được sống gần nhau từ nhỏ đến lớn. 

Hẻm nhỏ chỉ đủ một chiếc xe máy. Ảnh: KHÁNH CHI

"Hầu hết những người sống cùng hẻm là bà con, anh chị em ruột nên chúng tôi cảm thấy rất an toàn. Ai đến đây thuê trọ cũng không lo mất cắp. Nhà tôi ở sâu trong hẻm nên không bị ồn mặc dù sống gần đường lớn, xe cộ nhiều" - bà Hoàng tâm sự.

Con hẻm được người dân vệ sinh sạch sẽ. Ảnh: KHÁNH CHI

Cùng quan điểm với bà, một người dân phường 5 (quận 8, TP.HCM) sống hơn 20 năm trong hẻm siêu nhỏ cũng nói: "Ngoài kia còn nhiều người không có nhà cửa, khó khăn hơn chúng tôi rất nhiều. Lối đi trong hẻm tuy nhỏ nhưng chưa bao giờ xảy ra tai nạn vì mọi người đều nhường nhịn nhau".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm