Chuyến tàu chở 815 người từ TP.HCM đã về đến Hà Tĩnh an toàn

Lúc 4 giờ sáng 26-7, tàu SE14 chở 815 công dân đang lưu trú, làm việc từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã về đến ga Hương Phố (thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) và dừng tại đây chừng 20 phút.

Bà và cháu rời TP.HCM đi tàu về đến quê nhà Hà Tĩnh. 

Ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh; Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng lãnh đạo một số ngành liên quan và chính quyền hai huyện Vũ Quang, Hương Khê trực tiếp đón các công dân xuống tàu.

77 người quê huyện Hương Khê và 15 người quê huyện Vũ Quang đều mang khẩu trang, lần lượt xuống tàu, giữ khoảng cách an toàn.

Huyện Hương Khê và huyện Vũ Quang đã bố trí sẵn năm xe ô tô khách để đón, chở những người này về khu cách ly tập trung.

Ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp ra ga Yên Trung đón và chỉ đạo công tác đón người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam trở về quê

Tiếp theo đoàn tàu SE14 chở 722 người lăn bánh về dừng tại ga Yên Trung (thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh). Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cùng lãnh đạo các sở, ngành và 11 huyện, thị xã và TP Hà Tĩnh trực tiếp chỉ đạo đón các công dân xuống tàu về các khu cách ly.

Người dân lần lượt xuống tàu, không để xảy ra tình trạng xộn xộn tại khu vực ga, thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ hướng dẫn phòng dịch của ngành y tế.

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bố trí lực lượng tham gia việc bảo đảm trật tự tại khu vực ga Hương Phố và ga Yên Trung, điều tiết phương tiện không bị ùn tắc giao thông. Ngành y tế lên phun khử khuẩn các tòa sau khi hành khách rời tàu. 

Người dân lần lượt xuống tàu về Hà Tĩnh. 

814 công dân quê Hà Tĩnh sinh sống ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng dịch COVID-19 hồi hương đợt này, trong đó có 81 trẻ em.

Em NTNA (11 tuổi, thôn Thuận Giang, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) cùng người dân vui mừng khi được đi tàu miễn phí về quê. 25 ngày qua, mẹ của em A. (làm công nhân) phải đi cách ly tập trung, em A. sống một mình trong phòng trọ hơn 8m2. Hàng ngày, em được mọi người cho gì ăn nấy, rồi em được xét nghiệm âm tính và lên tàu về quê trong đợt 1.

Niềm vui vỡ òa của người mẹ ôm con đặt chân về quê hương. 

Trước khi về nhà, 814 người được đưa đến khu cách ly tập trung cách ly y tế theo quy định và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Như đã đưa tin, ngày 24-7, ga Sài Gòn tổ chức chạy chuyến tàu chuyên biệt đầu tiên đưa 814 hành khách là công dân Hà Tĩnh đang sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê, nhằm giảm tải áp lực cách ly cho các tỉnh phía Nam.

Đoàn tàu đầu tiên là tàu SE14 xuất phát tại ga Sài Gòn vào lúc 20 giờ 45 phút ngày 24-7 và không đón trả khách dọc đường, đến sáng nay đã về đến Hà Tĩnh an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm