Chuyện lạ ở quận Tân Phú: Xây tường rào để ngăn ngừa dịch bệnh?

Bà Vũ Thị Vượn (SN 1952, con gái cụ Thêm) chạy ra xem thì thấy nhóm này đang hối hả trồng trụ xây tường quanh khu đất rộng, “bao” luôn cả phần đất của gia đình cụ Thêm đã được UBND Q.Tân Phú cấp quyền sử dụng (sổ đỏ) số H02574 ngày 18-5-2007. Được xây tường rào “miễn phí”, nhưng bà Vượn vẫn làm đơn tố cáo vì sợ  phần đất của mình bị “nuốt chửng”.

Chuyện lạ ở quận Tân Phú: Xây tường rào để ngăn ngừa dịch bệnh? ảnh 1

Bà Vượn trước khu đất của gia đình

Tìm hiểu thực tế, khu đất do nhóm thanh niên rào lại hơn 10.000m2 được quy hoạch xây cao ốc 22 tầng do Công ty cổ phần xây dựng thương mại xuất nhập khẩu Đức Nhi (Cty Đức Nhi) làm chủ đầu tư. Dù còn nhiều vướng mắc chưa giải quyết xong, nhưng mới đây dự án đã được “mở bán nhanh” dưới dạng “chia lô phân nền”, giá 49 triệu đồng/m2.

Ngày 19-10-2010, UBND quận Tân Phú có văn bản số 1237/UBND-KNTC gửi cụ Thêm và Ban Pháp chế HĐNDTP. Liên quan đến nội dung tố cáo Giám đốc Cty Đức Nhi Trần Hữu Lễ tổ chức xây tường rào đất, UBND Q.Tân Phú nhận thấy: mục đích xây hàng rào tại khu đất 10.161,8m2 góc đường Tân Hương - Lê Sát (trong đó có phần diện tích 180m2 của gia đình cụ Thêm) sẽ ngăn ngừa các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; góp phần tạo môi trường sống lành mạnh trong khu vực, “ngăn ngừa dịch bệnh”...

Bà Vượn không đồng tình với cách giải quyết của UBND Q.Tân Phú: “Làm gì có chuyện tường rào ngăn ngừa được dịch bệnh? Trên thực tế, mục đích xây tường bao kín khu đất để người dân không nhìn thấy việc phân lô bán nền của Cty Đức Nhi”.

Ngoài giám đốc Cty Đức Nhi, cụ Thêm còn tố cáo ông Nguyễn Quốc Túy  (ngụ Hoàng Văn Hòe, P.Tân Quý) đã giữ sổ đỏ số H02574 bản chính nhưng không trả lại cho gia đình cụ. Vấn đề này cũng được UBND Q.Tân Phú nêu rõ trong văn bản số 1237: Đây là tranh chấp dân sự giữa gia đình cụ Thêm với ông Túy. UBND Q.Tân Phú đã chỉ đạo UBND P.Tân Quý tiếp xúc hướng dẫn gia đình cụ Thêm thủ tục tranh chấp theo đúng quy định. Nếu hòa giải không thành thì phường hướng dẫn các bên liên hệ với  tòa án để được giải quyết.

Ngày 3-11-2011, Phó chủ tịch UBND Q.Tân Phú Lương Thị Phượng ký văn bản yêu cầu UBND P.Tân Quý tổ chức tiếp xúc, mời các bên có liên quan đến làm việc, báo cáo UBND Q.Tân Phú kết quả thực hiện...

Theo Võ Văn (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm