Chuyện đánh ghen: Gào khóc lăn lộn để làm gì?

Bạn mình mới share trên mạng xã hội cái clip và bài viết về một bà vợ đi bắt ghen ông chồng đang đi chơi với bồ nhí. Kệ cho bà vợ cố gắng chặn xe lại, rồi leo lên nắp ca pô hòng dừng xe, ông vẫn cứ nhấn ga cho xe chạy. Thế rồi bà vợ la hét, nằm xỉu trên nắp ca pô khiến người dân phải hỗ trợ chặn xe để lôi bà xuống...

Sau sự việc đó, nhà báo rồi "giang cư mận"... đổ xô vào chửi bới ông chồng không ra gì, nào là bạc tình, nào là phản bội. Đồng thời ra sức xuýt xoa thương cảm cho bà vợ.

Thật ra, ông chồng bị chửi cũng không oan, nhưng rõ ràng nó nó không giúp gì được cho những người phụ nữ. Điều cần nói là từ phía bà vợ để những người phụ nữ không ghen một cách ngốc nghếch như vậy nữa, để họ biết thương bản thân mình nhiều hơn.

Người phụ nữ leo lên nắp capo xe ô tô. Ảnh: Internet

Trước hết, chặn xe, gây ồn ào giữa đường là gây rối trật tự công cộng. Tự biến mình thành nạn nhân trước đám đông để gây sức ép hoặc gây sợ hãi cho đối phương thì thực sự là thảm hại quá. Đó là hành động ăn vạ...

Một hôm thức giấc, bỗng dưng... giác ngộ, bạn sẽ hiểu cơ thể- tâm hồn của bạn và chỉ có bạn có quyền làm chủ tuyệt đối. Cơ thể- tâm hồn của người kia cũng vậy, chỉ có họ mới có quyền làm chủ tuyệt đối, không phải bạn.

Để chung sống cùng nhau, cần dựa trên những nguyên tắc là tôn trọng- yêu thương - thành thật. Khi họ ngoại tình, họ đã vi phạm những nguyên tắc đó. Đó ắt là một lỗi lớn. Bạn có quyền tha thứ hoặc không. Bạn có quyền thông báo cho gia đình, cơ quan, bạn có quyền ly hôn giành tài sản, con cái. Nhưng bạn không phải bà chủ của thân thể họ, bạn không có quyền chém, giết, kéo băng đi đánh ghen/đánh lộn khi họ không muốn thuộc về bạn nữa.  

Còn nhớ hồi trước, khi viết về đề tài này tôi đã bị khá nhiều bạn gái thân unfriend. Họ đòi thay đổi luật để bỏ tù chung thân những kẻ ngoại tình nhân một vụ việc ồn ào trên báo. Họ còn mỉa mai mình chắc từng... ngoại tình nên mới nói khác họ. Tôi càng nhìn rõ, lòng muốn làm chủ người khác sẽ chỉ đẩy bản thân đến tội lỗi, đến những xung đột khủng khiếp thay vì chọn con đường tốt đẹp, tự do để đi.

Nếu còn muốn cùng nhau, thì cho cả hai cơ hội sửa sai. Nếu không thể nữa thì thôi. Gào khóc lăn lộn để giữ người không còn muốn gắn bó với mình để làm gì?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm