Chuyện chàng sinh viên nghèo cùng mẹ ăn tết tha hương

“Đối với mình việc ăn tết xa quê cũng rất bình thường. Có điều mình lo cho mẹ vẫn phải buôn bán vất vả trong tết” - PDT chia sẻ.

Bị trộm khoắn sạch trong một đêm

Mọi năm T. đều về quê đón tết cùng gia đình, trừ năm nay. Nhà có ba người nhưng tết năm nào cũng chỉ có mẹ con T. đón tết cùng nhau.

Những tưởng sẽ có một cuộc sống yên bình bên mẹ nhưng cuộc đời không lường trước được điều gì. Vì mẹ T. trong một phút lơ là nên số tiền dành dụm để cho T. học hết đại học nguyên một đêm bị trộm lấy cắp hết. Bỗng chốc, gia đình T. rơi vào tình cảnh khó khăn.

T. đành phải gác lại việc học còn dang dở, bảo lưu kết quả học kỳ hai, đầu năm học T. mới vào học lại để kiếm tiền phụ giúp gia đình trả nợ và trang trải việc học. Biến cố ập đến quá bất giờ đến cả T. cũng khó chấp nhận được, đã có lúc T tuyệt vọng khi nói về tương lai.  

Tuổi thơ bất hạnh, T. đã sớm quen với cuộc sống khó khăn, cơ cực. Thế nhưng dù cuộc sống có khó khăn đến mấy T. cũng quyết tâm làm mọi cách để mẹ con T. vượt qua tình cảnh ngặt nghèo. Hiện nay, ngoài những giờ trên giảng đường, T. tranh thủ đi làm phục vụ ở quán để có tiền phụ giúp mẹ trả nợ ngân hàng, bởi trước đây mẹ T. có vay 50 triệu đồng để đóng học phí cho T. “Giờ mẹ con cùng nhau cố gắng để vượt qua chứ đau buồn thì cũng không giải quyết được việc gì” - T. nói.

Mẹ buôn gánh bán bưng, con làm thêm

Từ nhỏ, T. bị chính những người máu mủ ruột thịt chối bỏ ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Những tưởng mẹ T. sẽ tìm được hạnh phúc mới nhưng rồi cuối cùng mẹ con T. cũng bị bỏ rơi. Cuộc đời đưa đẩy ba mẹ con T. phải tha phương nơi đất khách quê người. Hiện tại, mẹ T. bán trái cây ngoài lề đường.

T. không thể giấu được nỗi lo lắng khi chứng kiến cảnh mẹ phải lặn lội sớm hôm dành dụm, chắt chiu từng đồng bán trái cây để nuôi con ăn học. Và khi chứng kiến cảnh mẹ gặp nạn thì T. càng trân trọng những hi sinh của mẹ hơn. T. tâm sự: “Có lẽ nỗi sợ lớn nhất của cuộc đời mình là mất mẹ. Mình còn nhớ lúc đang đi làm ở quán thì mình nhận được điện thoại người ta gọi báo mẹ mình bị xe đụng. Vừa nghe mình đã rụng rời chân tay. Cũng may mẹ mình chỉ chảy máu chân và trầy xước”.

Thương mẹ, T phấn đấu học thật tốt để có công ăn việc làm ổn định, mong mai này có thể báo hiếu cho mẹ.

Dù trải qua nhiều thiệt thòi, chàng sinh viên nghèo hiếu học vẫn mạnh mẽ, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn với mong ước đem lại hạnh phúc cho người mẹ tảo tần. Tết năm nay T không về quê nhưng T vẫn sẽ có một cái tết xa quê thật ấm áp bên mẹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm