Chung cư bị phong toả, phường mua thực phẩm gửi vào cho dân

Sáng 7-5, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho hay, địa phương vừa trích tiền ngân sách mua nhu yếu phẩm hỗ trợ cho 123 hộ/454 nhân khẩu tại chung cư 12T3.

Chung cư này bị cách ly y tế để phòng chống dịch COVID-19 do có một cư dân nữ làm việc tại vũ trường New Phương Đông (quận Hải Châu) dương tính với SARS-CoV-2.

Người dân ở chung cư 12T3 được phường Nại Hiên Đông hỗ trợ nhu yếu phẩm. Ảnh: NHĐ

Theo đó, mỗi hộ được hỗ trợ 10 kg gạo, một thùng mì gói, một vỉ trứng, một chai dầu ăn, một gói mì chính, một suất rau sạch và 10 khẩu trang.

Trong số này, rau sạch được Công ty Việt Phú Farm tài trợ, khẩu trang do một thành viên Hội doanh nghiệp Sơn Trà hỗ trợ. Số nhu yếu phẩm còn lại do phường Nại Hiên Đông trích ngân sách hỗ trợ cho người dân.

“Người dân bị cách ly đột ngột, không kịp mua sắm nhu yếu phẩm thiết yếu nên chúng tôi linh động hỗ trợ. Điều này cũng góp phần động viên người dân yên tâm cách ly chống dịch theo yêu của của TP” – ông Hải cho hay.

Được biết, tính đến sáng 7-5, 448/448 mẫu xét nghiệm COVID-19 tại chung cư này đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Số ít cư dân còn lại sẽ được xét nghiệm trong hôm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm