Chùm ảnh: Người dân TP.HCM tiêm vaccine Vero Cell

Tại điểm tiêm đặt trong sân bóng Tao Đàn (quận 1, TP.HCM) bắt đầu từ 10 giờ 13-8 đã thực hiện tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm cho người dân có nhu cầu.

Bác sĩ Trần Thế Minh - Đội tiêm Bệnh viện JW Hàn Quốc cho biết, sáng nay đội tiêm chỉ nhận được 27 lọ vaccine AstraZeneca. Đến khoảng 10 giờ thì lượng vaccine AstraZeneca hết, đội tiêm báo về cho y tế quận và được phân bổ thêm khoảng 200 lọ vaccine Vero Cell của Sinopharm để tiếp tục tiêm cho người dân.

Người đến điểm tiêm được thông báo sẽ tiêm vaccine Vero Cell, nếu người dân không đồng ý tiêm có thể ra về. 

Trong buổi sáng, đội tiêm đã tiêm cho khoảng 48 người bằng vaccine Vero Cell. Trong buổi chiều, hàng chục người dân vẫn tiếp tục đến điểm tiêm để được tiêm vaccine Vero Cell.

Chị Huỳnh Nguyễn Ngân Châu (quận 1) cho biết không cảm thấy lo lắng khi tiêm vaccine Vero Cell. "Tôi đã đọc rất nhiều thông tin về loại vaccine này, được biết vaccine này đã được WHO công nhận và Bộ Y tế thẩm định về chất lượng nên cũng thấy an tâm khi được tiêm"- Chị Châu nhấn mạnh.

 Số lượng vaccine Vero Cell được triển khai cho các điểm tiêm chủng của quận, huyện và TP Thủ Đức để tiêm cho người dân là 1 triệu liều. 

1 triệu liều vacine Vero Cell này được sản xuất tại Trung Quốc, đã được WHO phê duyệt nằm trong danh sách vaccine sử dụng khẩn cấp để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và cũng được nhiều nước trên thế giới đưa vào sử dụng trong tiêm chủng.

Hình ảnh hộp và lọ vaccine Vero Cell của Sinopharm.

"Em có đọc thông tin về loại vaccine của Trung Quốc nhưng em tin khi TP đã nhập thuốc về thì đã có những đánh giá chất lượng rồi, hơn nữa nhiều nước vẫn tiêm loại vaccine này thì mình tiêm cũng không có vấn đề gì. Em nghĩ bây giờ mọi người cứ lo lắng mà không tiêm trong khi tình hình dịch đang phức tạp thì TP còn phải giãn cách dài dài, cuộc sống lại càng thêm khó khăn" - Nguyễn Thị Thanh Tâm (quận 2) chia sẻ.

Tại điểm tiêm không chỉ có người Việt mà còn có người nước ngoài làm việc tại TP.HCM đến để được tiêm vaccine.

Khá đông người dân ngồi chờ theo dõi sau khi tiêm vaccine.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe của người dân sau tiêm.

Và "khoe" giấy chứng nhận sau khi hoàn thành tiêm vaccine Vero Cell.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm