Chùm ảnh: Người dân rước lễ, dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Như thường niên, cứ đến ngày giỗ Tổ mùng 10-3, người dân lại tề tựu về Khu tưởng niệm các Vua Hùng (quận 9, TP.HCM) để dâng hương. Đây là một trong những ngày lễ lớn trong năm nhằm tưởng nhớ về nguồn cội dân tộc.

Theo ghi nhận, từ sáng sớm, lượng người tập trung về đây dâng hương và tham gia lễ rước lễ rất đông, làm tăng thêm sự thiêng liêng, rộn ràng của ngày giỗ Tổ...

Chùm ảnh: Người dân rước lễ, dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 4

Lễ rước với trang phục truyền thống.

Đoàn đại biểu TP.HCM dâng hương Quốc Tổ Hùng Vương.

Đội nghi lễ dâng hương trong ngày quốc giỗ. Dâng hương, đèn và làm lễ trước đền thờ Vua Hùng - nghi thức quan trọng trong ngày quốc giỗ, cầu mong quốc thái dân an, mưa thuận gió hoà.

Bà Trần Thị Ngọc (bìa trái) bê mâm lễ vật  để dâng lên các vua Hùng."Dù ai đi ngược về xuôi / Nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba", đó là điều mà tôi đã được học và luôn khắc ghi, hằng năm cứ đến ngày này, gia đình tôi lại sắm sửa, soạn măm cúng dâng lên các Vua để tỏ lòng biết ơn" - bà Ngọc chia sẻ.

Mâm cúng tươm tất thể hiện lòng thành của một người dân.

Rất đông người dân đến thắp hương tưởng nhớ công ơn Vua Hùng, cha ông đã có công dựng nước và giữ nước.

Cùng với thắp hương, họ còn cầu nguyện những điều tốt đẹp.

Gần trưa, thời tiết dần oi ả hơn, nhưng từng đoàn người vẫn nối tiếp nhau vào dâng hương.

Hoạt động này không chỉ là nét đẹp văn hóa truyền thống mà còn có ý nghĩa sâu sắc nhằm tôn vinh giá trị của “tín ngưỡng thờ cúng vua Hùng, góp phần nâng cao truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”  của dân tộc Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.