Chưa tìm thấy tám ngư dân mất tích trên biển

Cho đến tối 30-11, lực lượng tìm kiếm cứu nạn (TKCN) và người thân vẫn chưa tìm thấy tám ngư dân quê Nghệ An bị mất tích trong vụ chìm tàu NA-90249TS đêm 27-11. Người thân đã lập bàn thờ tám ngư dân trên và đang cầu mong điều kỳ diệu đến là họ may mắn sống sót trở về.

Tối 30-10, hai ngư dân may mắn được cứu sống là anh Hồ Quỳnh Lai (34 tuổi, trú xóm Hồng Phong, xã An Hòa) và em Nguyễn Văn Hà (16 tuổi, trú xóm Thành Công, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) đã về đến nhà.

Sáng 30-11, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh Nghệ An đã huy động phương tiện để trục vớt chiếc tàu bị nạn nói trên. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Nghệ An đã tiếp cận và tìm trong con tàu nhưng không thấy thi thể ngư dân nào và chiều 30-11 đã phải dừng việc trục vớt con tàu để tập trung tìm kiếm tám ngư dân mất tích.

Đêm 27-11, tàu đánh cá NA-90249TS chở 10 ngư dân đang hành nghề cách bờ biển Cửa Lò (Nghệ An) khoảng 90 hải lý thì bị một phần lưới rơi xuống biển dẫn đến tàu bị nghiêng, gặp gió mạnh cấp 7, giật cấp 9 nên tàu bị lật chìm. Tàu do anh Nguyễn Văn Trí (31 tuổi, trú xóm Tân An, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu) làm thuyền trưởng và anh Nguyễn Văn Huỳnh (23 tuổi, em trai anh Trí) làm thuyền phó. Sau nhiều giờ ôm chiếc can nhựa bơi trên biển, anh Lai và em Hà được một tàu cá của ngư dân Quảng Bình đã phát hiện, cứu sống. Các thuyền viên Quảng Bình tiếp tục tìm cứu tám ngư dân còn lại nhưng do thời tiết xấu nên không tìm được thêm ngư dân nào.

Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN đã đề nghị Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Nghệ An, Bộ Tham mưu bộ đội biên phòng chỉ đạo cơ quan, đơn vị thuộc quyền và huy động các tàu cá hoạt động gần khu vực tàu bị nạn tham gia TKCN. Chiều 30-11, ông Lê Đình Long, Phó Chánh văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Nghệ An, cho biết: “Công việc tìm kiếm tám ngư dân đang được thực hiện khẩn trương. Đồng thời, chúng tôi đã có công văn đề nghị Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình hỗ trợ cứu nạn tàu và các ngư dân bị nạn nói trên”.

Được biết sau cơn bão số 14 vừa qua, tỉnh Nghệ An đã đề nghị Ủy ban Quốc gia TKCN, Bộ Quốc phòng bố trí một tàu cứu hộ loại lớn tại Cửa Lò (Nghệ An) để cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết. Tuy nhiên, đến nay tàu cứu hộ loại lớn chưa được bố trí nên công tác TKCN gặp khó khăn khi biển có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9 trở lên.

Tám ngư dân quê Nghệ An đang mất tích

1. Nguyễn Văn Trí (31 tuổi, trú xóm Tân An, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu) - thuyền trưởng.

2. Nguyễn Văn Huỳnh (23 tuổi, em ruột của anh Trí, trú xóm Tân An, xã An Hòa).

3. Nguyễn Văn Khiêm (15 tuổi, trú xóm Tân An, xã An Hòa).

4. Hồ Huỳnh Thế (28 tuổi, em ruột anh Lai, trú xóm Hồng Phong, xã An Hòa).

5. Nguyễn Văn Hải (16 tuổi, trú xóm Tân An, xã An Hòa).

6. Phạm Thanh Ngoan (50 tuổi, trú xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu).

7. Anh Lâm (27 tuổi, trú phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An).

8. Trần Văn Hùng (29 tuổi, trú xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu).

Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm