Chưa thể đưa nhiều con em về quê, Quảng Ngãi gửi lương thực vào TP.HCM hỗ trợ

Tình hình dịch COVID-19 kéo dài khiến nhiều người dân trên địa bàn TP.HCM nói chung và người dân Quảng Ngãi đang sinh sống, làm việc tại TP bị thất nghiệp.

Người dân Quảng Ngãi mưu sinh tại TP.HCM đa phần là công nhân, người lao động thời vụ, buôn bán nhỏ lẻ, sinh viên ở trọ... Qua cập nhật tình hình dịch bệnh tại TP.HCM và qua trao đổi thông tin với BCH Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã họp bàn các biện pháp hỗ trợ cấp bách.

Một trong các biện pháp đó là tỉnh quyết định trích 2 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Hỗ trợ của Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh để hỗ trợ cho người dân Quảng Ngãi đang lao động, mưu sinh tại TP.HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Hội Đồng hương tỉnh Quảng Ngãi tại TP.HCM đảm nhận việc khảo sát, lên danh sách, đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn chủ trì phát động rộng rãi trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn tỉnh vận động, quyên góp ủng hộ về tiền, vật chất, nhu yếu phẩm để hỗ trợ, chia sẻ cùng người dân Quảng Ngãi đang mưu sinh tại TP.HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Hội Đồng hương tỉnh Quảng Ngãi tại TP.HCM phối hợp với Mặt trận tỉnh tiếp nhận và phân phối kịp thời, đúng đối tượng.

Nhiều chuyến xe thiện nguyện chở lương thực từ tỉnh Quảng Ngãi đến TP.HCM. Bốn mươi tấn hàng bao gồm rau củ quả và nhu yếu phẩm được đông đảo bà con ủng hộ đã xuất phát vào TP.HCM để hỗ trợ cho dân Quảng Ngãi đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Các phần quà của CLB Doanh Nhân Quãng Ngãi và Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM hỗ trợ bà con quê mình. Ảnh: NVCC

Theo thông tin từ Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM, có bà con ở một xóm nọ còn mổ hai mươi con heo, lựa ra phần ngon để chế biến và đưa vào TP.HCM để hỗ trợ.

Người dân muốn nhận quà phải nhắn tin đăng ký họ tên, số người trong gia đình và khu vực cư trú hiện tại đến số điện thoại 0931 499 818. BTC sẽ lưu thông tin và sàng lọc lại để quà hỗ trợ được trao đúng đối tượng. Ai thuộc đối tượng nhận được quà, BTC sẽ liên hệ lại và cho địa điểm gần nhất để bà con đến nhận quà hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm