VỤ TRƯỞNG PHÒNG GIÁM ĐỐC KIỂM TRA TÒA ÁN BẠC LIÊU NHẬN TIỀN

Chưa khởi tố bị can vì chưa xác định tội danh

Ngày 12-4, công an đã có quyết định khởi tố vụ án lừa đảo nhưng chưa khởi tố bị can. Theo một nguồn tin, công an đang xem xét hành vi của ông Long phạm tội lừa đảo hay lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản…

Trước đây, bà Linh tranh chấp ranh đất với người khác và đã thua kiện ở hai cấp tòa. Đầu năm 2011, chánh án TAND Tối cao đã có quyết định kháng nghị giám đốc thẩm, đề nghị Tòa Dân sự TAND Tối cao hủy cả hai bản án. Khi quyết định kháng nghị chuyển về Bạc Liêu, ông Long đã phôtô và điện thoại cho bà Linh để giao quyết định.

Theo bà Linh, khi đưa quyết định, ông Long nói bóng gió việc phải trả ơn những người đã ký quyết định trên. Sau đó, ông nhiều lần điện thoại yêu cầu bà đưa tiền. Trưa 11-4, bà điện thoại cho ông Long báo là lo không đủ 5 triệu đồng, chỉ có mấy trăm ngàn đồng muốn gửi ông Long uống nước thì ông cười lớn trong điện thoại làm bà bức xúc, báo công an.

Ông Trần Hùng Dũng, Chánh án TAND tỉnh, cho biết ông Long đã công tác trong ngành 36 năm, còn bốn tháng nữa sẽ về hưu. Hành vi nhận tiền của ông Long đã ảnh hưởng đến uy tín của ngành và vi phạm nguyên tắc cán bộ tòa không được tiếp xúc với đương sự qua điện thoại, qua trung gian hoặc ở những nơi ngoài quy định của tòa. Ông Long cũng không có trách nhiệm gì trong việc giải quyết vụ tranh chấp của bà Linh.

MINH NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm