Chủ trâu chọi Đồ Sơn đã tử nạn

Theo BV Việt Tiệp Hải Phòng, khoảng 17 giờ ngày 1-7, gia đình ông Đinh Xuân Hướng (47 tuổi, trú phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng), chủ trâu chọi số 18 xin làm thủ tục đưa ông Hướng về nhà. “Lúc ông Hướng về, tình hình sức khỏe của ông Hướng rất nguy kịch nhưng bệnh viện vẫn hỗ trợ ống thở đưa ông Hướng về nhà”, một bác sĩ khoa Cấp cứu BV Việt Tiệp cho hay.

Khoảng 17 giờ, có thông tin ông Hướng đã qua đời tại nhà.

Trâu số 18 truy sát chủ của mình. Ảnh: CTV 

Tối 1-7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Kim Pha, Chánh văn phòng UBND TP Hải Phòng, cho biết: “Ngay chiều 1-7, UBND TP Hải Phòng và Sở VH-TT đã nhận được công văn của Bộ VH-TT&DL về việc kiểm tra lại công tác tổ chức lễ hội chọi trâu. UBND TP Hải Phòng có văn bản chỉ đạo Sở VH-TT và UBND quận Đồ Sơn kiểm tra và báo cáo UBND TP cũng như Bộ VH-TT&DL. Đây là trường hợp hi hữu trong 28 năm tổ chức lễ hội chọi trâu của Hải Phòng mà ảnh hưởng tới tính mạng con người nên mọi việc phải làm hết sức nghiêm túc”.

Ông Pha cũng xác nhận trong trường hợp nếu công tác tổ chức không đảm bảo những yếu tố an toàn có thể sẽ không tổ chức lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm