Chủ tịch UBND TP: Đẩy mạnh xã hội hóa để giảm tải BV

Chiều ngày 7-7, ông Nguyễn Thành Phong Chủ tịch UBND TPHCM đã đến thăm và làm việc tại Khu Y tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm-Shangri-La.

Qua khảo sát thực tế tại khu vực và lắng nghe báo cáo từ phía đại diện khu y tế kỹ thuật cao, Chủ tịch UBND TP cho rằng hiện nay đang có tình trạng quá tải đang rất trầm trọng tại các BV Nhà nước, bệnh viện tuyến trên.. Điều này khiến nhiều bệnh nhân nằm ghép 3,4 người trên một giường, thậm chí phải nằm ngoài hành lang, lối đi. Đây đang là bài toán khó mà toàn ngành y tế đau đầu để tìm phương hướng giải quyết nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết một cách dứt điểm.

“Thực tế hiện nay, ngân sách thành phố đầu tư cho BV có hạn, vì vậy giải pháp tối ưu nhất của chúng ta chính là đẩy mạnh mô hình xã hội hóa BV (hợp tác công tư). BV Hoa Lâm 115 chính thức đi vào hoạt động cuối năm 2017, đây chính là mô hình BV xã hội hóa đầu tiên chúng ta có được. Chính quyền thành phố luôn có trách nhiệm tạo điều kiện để Khu Y tế hoạt động tốt, để thấy rằng việc chú trọng chăm lo sức khỏe, xã hội hóa là đúng” - ông Phong nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP.HCM làm việc với khu y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La 

Được biết, Khu Y tế Kỹ thuật cao HoaLam-Shangri-La có tổng diện tích 375.631 m2, bao gồm 6 bệnh viện với tổng số 1.750 giường bệnh. Trong đó, có 1 bệnh viện đa khoa với quy mô 320 giường bệnh đã hoàn thành và đi vào hoạt động từ tháng 9/2013.

Bệnh viện thứ hai với chuyên khoa Tim mạch, nội tiết, thần kinh, chấn thương chỉnh hình với quy mô 367 giường bệnh đang trong giai đoạn xây dựng và dự kiến quý 4/2017 đưa vào hoạt động. 

 Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm 1 với chuyên khoa Ung bướu đang trong giai đoạn thiết kế nhưng phía công ty đã nhận được sự đồng ý của Bệnh viện Ung bướu để hợp tác PPP về mặt chuyên môn

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.