Chủ tịch thị trấn Quốc Oai và nhiều cán bộ phải cách ly do tiếp xúc F0

Trưa 13-7, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà xác nhận Chủ tịch UBND thị trấn Quốc Oai (huyện Quốc Oai) Nguyễn Đức Phương và nhiều cán bộ, công an… trên địa bàn thị trấn đã được đưa đi cách ly vì tiếp xúc gần với F0. Kết quả xét nghiệm lần 1 của các trường hợp này hiện nay đều âm tính.

Cụ thể, lực lượng phòng chống dịch của huyện Quốc Oai đã đưa 25 trường hợp F1 gồm lãnh đạo, cán bộ UBND thị trấn, Công an thị trấn Quốc Oai và một Phó Chỉ huy quân sự thị trấn.

Đại diện UBND huyện Quốc Oai cho biết tính đến 13 giờ ngày 12- 7, trên địa bàn huyện đã phát hiện tổng số 9 trường hợp dương tính, cụ thể có 04 người trong một gia đình về từ TP.HCM và gia đình bố vợ gồm 4 người, 01 trường hợp liên quan khác (đã được cách ly phong tỏa trước đó).

Lực lượng phòng chống dịch huyện Quốc Oai lập chốt kiểm soát phòng chống COVID-19 trên địa bàn

Qua điều tra, truy vết bước đầu đã xác định 83 trường hợp F1 (trong đó: 78 trường hợp trên địa bàn huyện Quốc Oai, 05 trường hợp nơi khác), 635 trường hợp F2. 

Hiện nay, lực lượng phòng chống dịch của huyện Quốc Oai đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp F1, F2, F3 và các trường hợp liên quan. Huyện Quốc Oai đã lập 4 chốt phong tỏa khu vực có các ca F0 sinh sống.

Về tiền sử dịch tễ của các ca F0 trên địa bàn huyện Quốc Oai có lịch trình di chuyển khá phức tạp. Cụ thể, có liên quan tới trụ sở UBND thị trấn Quốc Oai, Văn Phòng đăng ký đất đai huyện, đám hiếu ở thôn Sơn Trung (xã Yên Sơn), quán phở Hà Nội tại thị trấn Quốc Oai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm