Chủ tịch Quốc hội, Bí thư Thành ủy bỏ ống heo tại Đường hoa

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 mở cửa phục vụ người dân từ ngày 2-2 (28 tháng Chạp) đến ngày 8-2 (mùng 4 Tết). 

Chủ tịch Quốc hội, Bí thư Thành ủy bỏ ống heo tại Đường hoa ảnh 1
Các lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo TP HCM cùng cắt băng khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Kỷ Hợi 2019 vào tối 28 Tết. 

Hát múa chào mừng khai mạc Đường hoa. 

Đặc biệt nhất của đường hoa Kỷ Hợi 2019 chính là sự xuất hiện của 6 chú heo đất nghĩa tình tại 6 vị trí dọc đường hoa. Những chú heo đỏ trên lưng mang họa tiết mai vàng và biểu tượng đồng tiền với tên gọi thân thương - Nuôi heo đất “Tết làm điều hay, chung tay đóng góp cho học sinh nghèo TP HCM”.

Có mặt tại lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng các lãnh đạo Đảng và nhà nước, lãnh đạo TP HCM đã cùng tham gia bỏ ống heo nghĩa tình. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình tham gia bỏ ống heo nghĩa tình. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bỏ ống heo nghĩa tình tại Đường hoa. 

Đường hoa Tết Kỷ Hợi 2019 có chủ đề TP.HCM - Khát vọng vươn xa. Đường hoa dài 720m, gồm ba phân đoạn chính với các chủ đề: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc - Thành phố thông minh (thành phố của tương lai)- Đô thị sáng tạo.  

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bắt tay người dân đang háo hức đợi Đường hoa chính thức mở cửa đón người dân vào tham quan.

Theo lịch của Ban tổ chức, đến 20 giờ ngày 28 Tết, Đường hoa Nguyễn Huệ mới chính thức mở cửa đón khách tham quan nhưng ngay từ 17 giờ, rất đông người dân đã cùng về "check-in" đường hoa. Càng gần đến giờ G, đông đảo người dân và du khách đã đổ về khiến đường hoa ngập tràn màu sắc. 

Dòng người càng lúc càng đông, vây khắp các cửa vào đường hoa để chờ đợi giây phút mở cửa. 19h30 khi chương trình văn nghệ khai mạc được bắt đầu, người dân càng nô nức hơn, dõi theo từng nhịp thời gian. 

Cụ bà Trần Thị Bé (68 tuổi, Thủ Đức) mong mỏi được vào ngắm đường hoa. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm