Chủ tịch Quảng Nam nói lời chân tình với người cai nghiện

Chiều 19-1, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đến thăm, tặng quà và nói chuyện với hơn 100 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma tuý Quảng Nam (xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức).

Tại đây, Chủ tịch Quảng Nam đã có lời khuyên, lời nói chân thành gửi đến những người đã lầm lỡ sa vào nghiện ngập.

Ông Thanh khuyên những người nghiện cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, tự vượt qua chính mình để quay trở lại với gia đình, cộng đồng, xã hội.

“Đảng ta, Nhà nước ta luôn luôn quan tâm đến mọi tầng lớp, mọi đối tượng trong xã hội. Là người đứng đầu địa phương, tôi mong mỏi cán bộ cơ sở, các bạn học viên vượt qua thử thách chính bản thân mình” - ông Thanh nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh (trái) tặng quà cho cán bộ, học viên cơ sở cai nghiện ma tuý Quảng Nam. Ảnh: TN

Chủ tịch Quảng Nam nói tiếp: "Đằng sau các anh, các bạn, các em là cả một gia đình, một dòng họ. Đó là hình ảnh của một quê hương có truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Rất nhiều tấm gương rất đáng trân quý, tự hào. Đó là động lực các bạn phải noi theo.

Vì lý do gì mà chúng ta lại sa chân vào con đường không ai mong muốn như vậy? Chúng ta có biết rằng đằng sau chúng ta là sự đau khổ của gia đình, sự buồn bã của dòng họ, là sự cắn rứt của cha mẹ, thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp… là trăn trở của biết bao cơ quan”.

Chủ tịch Quảng Nam tâm sự, nhiều người đã có gia đình nhưng vì không cưỡng lại được dẫn tới nghiện ngập, hạnh phúc tan vỡ. “Đằng sau sự tan vỡ là con cái, sự rạn nứt trong xã hội, là hệ luỵ đau đớn không dễ gì bù đắp, hàn gắn được. Không đơn giản chỉ là từng gia đình, mà rộng ra là vấn đề của cả xã hội” - ông Thanh chia sẻ.

Ông Thanh mong rằng tất cả học viên đang cai nghiện đùm bọc, thương yêu, chỉ bảo lẫn nhau một cách tự giác nhất để làm sao khi hoàn thành trách nhiệm của bản thân, quay về cộng đồng trở thành công dân lương thiện, có ích cho xã hội.

Đại diện học viên tại cơ sở cai nghiện phát biểu. Ảnh: TN

“Những giọt nước mắt chia tay của người thân đưa chúng ta vào đây là những giọt nước mắt đau buồn. Nhưng khi chúng ta quay trở lại hoàn lương, trở thành những người có ích cho xã hội cũng sẽ có những giọt nước mắt của người thân, nhưng đó là giọt nước mắt hạnh phúc”  ông Thanh nói.

Chủ tịch Quảng Nam muốn các học viên thấu hiểu, vươn lên bằng ý chí mạnh mẽ để thoát ra khỏi con đường nghiện ngập: “Tôi rất mong tất cả chúng ta hãy cố gắng nỗ lực cùng nhau để sớm hoàn thành thời gian ở đây và có thể quay trở về với niềm vui trong gia đình, cộng đồng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm