Chủ tịch nước gửi thư khen cụ ông 98 tuổi ở Sóc Trăng

Ngày 11-6, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Lễ trao Thư khen của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cho cụ Trần Cang (98 tuổi, dân tộc Hoa, ngụ xã Phú Tâm, huyện Châu Thành).

Cụ Trần Cang (bìa phải) nhận Thư khen của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Ảnh: QUANG TUẤN

Trong thư khen cụ Cang, ông Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam viết: “Tôi được biết cụ năm nay đã 98 tuổi, song vẫn miệt mài với công tác xã hội từ thiện. Trong nhiều năm, với trách nhiệm Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phú Tâm, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, cụ đã vận động số tiền hơn 17 tỉ đồng giúp đỡ hỗ trợ trên 4.582 lượt người già cô đơn, người nghèo, người mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình bị thiên tai hỏa hoạn, học sinh nghèo hiếu học. Đặc biệt là đã giúp trên 2.000 hộ gia đình khó khăn và 500 người cao tuổi mổ mắt, nuôi hơn 100 cụ già cô đơn, cùng nhiều việc làm ý nghĩa khác.

Đúng như hai câu thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng người cao tuổi:

Tuổi già nhưng chí không già

Góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh

Những việc làm của cụ tiêu biểu cho hàng ngàn việc làm tốt đẹp của người cao tuổi đã và đang âm thầm diễn ra hàng ngày trên đất nước ta, giúp thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em. Góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm đẹp thêm hình ảnh người cao tuổi Việt Nam, gương sáng, chỗ dựa tinh thần cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Tôi xin nhiệt liệt biểu dương cụ, chúc cụ mạnh khỏe, trường thọ

Phát biểu tại buổi lễ, cụ Cang chia sẻ rất vui khi nhận được Thư khen của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Cạnh đó, cụ bày tỏ mong có nhiều sức khỏe để giúp được nhiều người hơn nữa, đây cũng chính là tâm nguyện và là niềm vui của cụ.

Cụ Trần Cang phát biểu tai buổi Lễ trao Thư khen của Chủ tịch nước  CHXHCN Việt Nam. Ảnh: QUANG TUẤN

Nhiều năm qua, cụ Cang được người dân Sóc Trăng biết đến là tấm gương tiêu biểu, tiên phong trong các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội.

Năm 1995-2012, cụ Cang từng giữ các chức vụ: Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phú Tâm, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, Thường vụ Hội Khuyến học huyện Châu Thành, Ủy viên Hội Bảo trợ trẻ em tỉnh Sóc Trăng, Ủy viên Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng.

Dù ở vị trí nào, cụ cũng dành nhiều thời gian, tâm huyết cho các hoạt động giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người gặp hoạn nạn, bệnh tật,...

Từ năm 2012 đến nay, dù không tham gia các công tác, nhưng với vai trò là người uy tín trong đồng bào dân tộc, cụ Cang vẫn tích cực tham gia công tác từ thiện và an sinh xã hội, nhiều người ví cụ như “ông bụt” của người nghèo tỉnh Sóc Trăng.

Năm 2019, ông từng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích trong công tác xã hội từ thiện, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm