Chủ tịch Đà Nẵng: Vaccine là tiêu chí hàng đầu để xem xét cấp thẻ xanh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng tối 16-9, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay tình hình dịch bệnh có những tín hiệu tốt nhưng vẫn chưa bền vững.

Ông Quảng yêu cầu lãnh đạo địa phương phải xuống cơ sở để xem xét xử lý khi có ca dương tính cộng đồng. Bởi nếu cơ sở nắm không vững, không chỉ đạo quyết liệt và không xử lý nhanh thì tiếp tục phát sinh các ca dương tính mới trong khi TP đang nới lỏng các hoạt động.

Đà Nẵng đang đẩy nhanh tốc độ việc tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: BÙI TOÀN

Bí thư Đà Nẵng cũng yêu cầu lãnh đạo quận, huyện phải trực tiếp xuống chỉ đạo, khắc phục ngay những hạn chế trong việc tổ chức tiêm vaccine và giãn cách tại các điểm tiêm vaccine.

“Bao nhiêu việc chúng ta làm tốt nhưng cứ để việc tiêm chủng tập trung đông người, người dân và báo chí phản ánh thì mới cuống quýt lên đi khắc phục” – ông Quảng nói.

Ông Quảng yêu cầu từ ngày 17-9, các địa phương phải tăng cường kiểm tra, nếu phát hiện ở đâu có việc tiêm vaccine không đảm bảo thì dừng lại, không cho tổ chức tiêm nữa và ngừng việc cấp vacine cho địa phương đó.

“Phải kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo được giao phụ trách ở điểm tiêm đó. Bí thư, chủ tịch quận phải chịu trách nhiệm trước ban chỉ đạo TP về việc đó” - ông Quảng nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng yêu cầu Sở Y tế tính toán kế hoạch phân bổ vaccine trong đợt tới kịp thời, không được lãng phí thời gian để người dân tiếp cận vaccine sớm. Đồng thời phải mở rộng thêm điểm tiêm để tiêm hết số vaccine hiện có.

“Tôi nhắc đi nhắc lại là việc tiêm chủng này là tiêu chí hàng đầu để xem xét cấp giấy đi đường có thẻ xanh. Vaccine nào cũng tốt và nó cũng tạo ra kháng thể chống virus, tiêm vaccine càng sớm càng tốt” - ông Chinh nói và đề nghị các địa phương khi lập danh sách tiêm vaccine phải nói rõ việc này với người dân.

Lại thêm gia đình 5 người ở Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2

Tối 16-9, ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho hay vừa ghi nhận năm ca dương tính với SARS-CoV-2 tại phường Thuận Phước.

Trong đó, một ca được phát hiện qua lấy mẫu đại diện hộ gia đình. Ngành y tế đã test nhanh cho bốn thành viên còn lại trong gia đình này và đều cho kết quả dương tính.

Quận Hải Châu đã phong tỏa khu vực K90 Đống Đa nơi gia đình bệnh nhân này sinh sống, với khoảng 300 người. Hiện địa phương đang tiến hành giãn dân tại đây và ngành y tế đang điều tra dịch tễ của ca bệnh, vẫn chưa xác định được nguồn lây. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm