Chủ tịch Đà Nẵng gửi thư cảm ơn mọi người sau khi hết dịch

Ngày 26-9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có thư cảm ơn sau khi TP này chiến thắng được đợt bùng phát dữ dội của dịch COVID-19.

Từ 0 giờ ngày 28-7, Đà Nẵng đã phải cách ly toàn xã hội để bước vào đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 bùng phát tại TP.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Đà Nẵng đã kịp thời, quyết liệt cách ly toàn TP. Thần tốc truy vết, khoanh vùng, dập dịch với hơn 60 “điểm nóng” có dịch.

Chủ tịch Đà Nẵng trong một lần kiểm tra công tác xét nghiệm COVID-19. Ảnh: TẤN VIỆT

Đà Nẵng đã thiết lập 61 cơ sở cách ly y tế, tổ chức cách ly tập trung cho gần 12.000 trường hợp F1, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 320.000 người dân, chiếm 1/3 dân số Đà Nẵng.

Đà Nẵng cũng đã thiết lập thêm hai bệnh viện dã chiến để kịp thời điều trị COVID-19.

“Có thể khẳng định rằng, qua nhiều ngày không xuất hiện ca mắc mới, bệnh nhân cuối cùng cũng đã xuất viện, đến nay Đà Nẵng đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, người dân phấn khởi, trở lại nhịp sống bình thường” – thư viết.

Theo Chủ tịch Đà Nẵng, để có kết quả này, TP tự hào ghi nhận và cảm ơn các tầng lớp nhân dân đã đồng lòng, ủng hộ.

Ông Thơ cho hay, ngoài nội lực của TP, Đà Nẵng cảm ơn sự chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19…

Chủ tịch Đà Nẵng cũng gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế của TP và của Bộ Y tế, các bệnh viện lớn trên cả nước.

“Các đoàn y bác sỹ của các tỉnh bạn, bằng cả tâm huyết, kinh nghiệm và trí tuệ của mình đã không ngại gian khổ, nguy hiểm, hy sinh cuộc sống cá nhân, gia đình và người thân để tiên phong ở lại trong tâm dịch và tuyến đầu phòng chống dịch. Đã nỗ lực không mệt mỏi nhiều ngày liền với lời hứa khi chưa hết dịch thì chưa về nhà” – Chủ tịch Đà Nẵng bày tỏ.

Ông Thơ nhấn mạnh: Những lúc có nguy cơ, lúc xảy ra hoạn nạn thì tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nhường cơm sẻ áo, chia ngọt sẻ bùi của người dân, của các tỉnh bạn lại sâu sắc hơn bao giờ hết.

“Trong lúc dịch nạn, mặc dù rất tự tin, lạc quan, nhưng cũng có lúc, có nơi TP không tránh khỏi những thiếu sót, khuyết điểm, những ứng xử chưa thật sự hài lòng với một số người dân, du khách và các bạn. TP rất mong nhận được sự chia sẻ và cảm thông.

Người dân và TP Đà Nẵng xin được cảm ơn tất cả và hy vọng sẽ được đón các du khách, các bạn về với TP biển, bên bờ sông Hàn xinh đẹp của chúng tôi trong thời gian sớm nhất” – Chủ tịch Đà Nẵng kết thư.

Lễ khai giảng đặc biệt tại Đà Nẵng
Lễ khai giảng đặc biệt tại Đà Nẵng
(PLO)- 7 giờ 30 ngày 5-9, nhiều trường học tại TP Đà Nẵng bắt đầu kỳ khai giảng năm học mới. Buổi lễ khai giảng năm nay được thực hiện dưới hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm