Chủ tịch Đà Nẵng: Chống dịch nhưng vẫn phải bảo vệ ngư dân

Ngày 26-7, Đà Nẵng có thêm 34 ca mắc COVID-19, trong đó Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) vẫn là điểm nóng khi phát hiện thêm 20 trường hợp dương tính. Từ 15 giờ chiều nay, cảng cá lớn nhất miền Trung đã tạm dừng hoạt động để chống dịch.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đề nghị Sở NN&PTNT sớm có phương án cụ thể khi cảng cá này hoạt động trở lại, có thể xem xét việc cho phép 1/3 tiểu thương vào cảng mỗi ngày, chia ra từng khu vực cụ thể để đảm bảo phòng chống dịch. Tuyệt đối không cho người mua bán nhỏ lẻ vào cảng.

“Riêng chỗ cảng cá, tôi lưu ý thêm là tàu xuất bến hay nhập bến thì căn cứ tình hình thực tế để các đồng chí xem xét, ví dụ người ta hết dầu hay cứu nạn cứu hộ thì chúng ta phải đảm bảo. Chính sách, biện pháp là vậy nhưng khi người ta kêu gọi sự hỗ trợ của mình thì đừng có quá máy móc, phòng chống dịch nhưng chúng ta vẫn phải bảo vệ ngư dân”- ông Chinh nói. 

Lãnh đạo TP đánh giá, hiện nay các chợ là mối nguy cơ cao nhất. Do đó đề nghị Sở Y tế phối hợp với các quận, huyện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với cán bộ, nhân viên, bảo vệ và tiểu thương tại các chợ trên địa bàn để rà soát, phát hiện sớm trường hợp dương tính.

Các địa phương ưu tiên lực lượng để tăng cường kiểm soát người ra, vào chợ, các khu vực xung quanh chợ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đối với chuỗi lây nhiễm tại lò mổ Đà Sơn (quận Liên Chiểu), Sở NN&PTNT phối hợp với các đơn vị hạn chế tối đa người tập trung cùng lúc tại lò mổ, đồng thời có phương án phân phối thịt heo đến từng chợ như cách làm tại Cảng cá Thọ Quang.

Chủ tịch Đà Nẵng cho hay, lượng người về từ TP.HCM tới đây sẽ tiếp tục tăng, do đó đề nghị các quận, huyện chuẩn bị thêm các khu cách ly tập trung. Tổ COVID cộng đồng tiếp tục hoạt động tích cực, phát hiện kịp thời người về từ vùng dịch để chuyển đi cách ly. Khi phát hiện người lang thang, xin ăn từ địa phương khác vào TP thì xem như người về từ vùng dịch và đưa đi cách ly tập trung.

“Đối với người về từ vùng dịch theo hình thức tự phát, đề nghị Công an phối hợp với huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu, GTVT… để có phương án hỗ trợ cho họ. Nếu người nào vì sức khỏe mà không đi được nữa thì đưa về cách ly”- ông Chinh nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.