Chủ tịch Cà Mau chỉ đạo làm rõ vụ nợ lương gần 3 tháng

Ngày 9-1, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho biết đã chỉ đạo Sở Tài chính xác minh làm rõ và giải quyết cấp bách vấn đề y, bác sĩ ở Đầm Dơi chưa nhận được lương gần ba tháng.

"Tôi đã chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vì sao để nợ lương, cách khắc phục và thời gian trả lương. Nhất định phải trả đủ lương trước tết Nguyên đán cho cán bộ y tế Đầm Dơi. Việc này sẽ do Sở Tài chính chủ trì làm rõ và báo cáo gấp cho UBND tỉnh" - ông Hải nói. 

Nơi đây cũng bị nợ lương nhưng y, bác sĩ không dám nói ra với phóng viên PLO. Ảnh: Trần Vũ

Ông Hải cũng cho biết thêm: Ngân sách tỉnh vẫn trong tình trạng bình thường, việc nợ lương như báo Pháp Luật TP.HCM thông tin là bất thường. Ông Hải cũng khẳng định nếu xác định nguyên nhân do lỗi chủ quan của cán bộ, sẽ xử lý trách nhiệm theo quy định. 

Trước đó, PLO đã thông tin có khoảng 120 cán bộ, nhân viên ngành y tế huyện Đầm Dơi, chủ yếu là tuyến trạm y tế xã, chưa nhận được lương trong gần ba tháng qua. Ông Trần Bé Đoan, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đầm Dơi, xác nhận việc có nợ lương như trên, nguyên nhân do việc cấp kinh phí từ đầu năm không đủ chi tiêu thực tế nên thiếu hụt vào cuối năm. 

Trong khi lãnh đạo huyện Đầm Dơi (chủ tịch và bí thư huyện) tỏ ra bất ngờ, khẳng định chưa hay biết có việc nhiều cán bộ, công nhân, viên chức ngành y của huyện bị nợ lương. Sau khi được phóng viên PLO cho hay thì lãnh đạo huyện nói sẽ kiểm tra và giải quyết theo thẩm quyền của mình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm