Chủ nhật yêu thương ở ‘nhà thương’ Chợ Rẫy

“Cắt tóc xong thấy nhẹ cả đầu, khỏe khoắn, nhẹ nhõm, thoải mái hẳn ra” - bà Nguyễn Thị Thạch (59 tuổi, ngụ Tây Ninh) bày tỏ khi được một bạn tình nguyện viên hớt tóc miễn phí tại chương trình “Chủ nhật chia sẻ yêu thương”. “Tính tối 30 Tết xong việc hết là đi cắt tóc, nào ngờ tai nạn ập đến, thế là tôi vào bệnh viện nằm luôn”. Bà Thạch kể ngày 30 Tết, trong lúc ra chợ để mua ít đồ về cúng gia tiên bỗng nhiên choáng váng rồi té xe ngất xỉu. Bà được đưa vào bệnh viện ở Tây Ninh sơ cứu và chuyển lên Chợ Rẫy cấp cứu do bị dập ruột. 

Chăm chú theo dõi ca sĩ biểu diễn trên sân khấu, chị Nguyễn Thị Thu khẽ đong đưa con theo tiếng nhạc. Chị Thu cho biết quê chị ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), chị vào BV Chợ Rẫy để chăm con gái ba tuổi bị bệnh tim. Chị Thu kể con chị phát hiện bị bệnh tim khi được bốn tháng tuổi, chị phải vào bệnh viện chăm con liên tục, mọi kinh tế dồn lên vai chồng đi làm mướn. Chị đã dò hỏi chi phí mổ tim đến 90 triệu đồng, vượt quá khả năng của hai vợ chồng.

Các nhân viên tình nguyện hớt tóc, gội đầu miễn phí cho  bệnh nhân ở BV Chợ Rẫy. Ảnh: HOÀNG LAN

Đang rao bán nhà và vay nóng để chữa cho con thì chị Thu được giới thiệu đến phòng Công tác xã hội - BV Chợ Rẫy. Sau đó, xét hoàn cảnh khó khăn của chị, các y, bác sĩ tại BV Chợ Rẫy đã mổ tim miễn phí cho bé. “Em rất cảm kích các y, bác sĩ, nếu bán nhà không đủ chữa cho con, chắc em phải cho bé về nhà” - chị Thu rơm rớm nước mắt, nói. ThS Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội - BV Chợ Rẫy, cho biết chín năm qua, phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã vận động được hơn 53 tỉ đồng từ hơn 3.000 nhà hảo tâm. Phòng đã giúp đỡ hơn 17.000 lượt người bệnh nghèo với tổng số tiền 70 tỉ đồng, hỗ trợ hơn 4.500 suất ăn miễn phí mỗi ngày và sữa đặc hiệu, các phương tiện vận chuyển khi xuất viện cho bệnh nhân. 

Đặc biệt, trong năm 2017, phòng Công tác xã hội đã tổ chức thành công năm chương trình “Chủ nhật chia sẻ yêu thương”. Chương trình được thực hiện định kỳ hai tháng/lần. Bên cạnh hoạt động văn nghệ, cắt tóc, gội đầu diễn ra tại sảnh lãnh thuốc bảo hiểm y tế, các tình nguyện viên sẽ đến các khoa Chấn thương sọ não, Phỏng và Tạo hình, Ngoại thần kinh để cắt tóc, gội đầu cho những người bệnh nặng không thể di chuyển được. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm