Vụ tẩu tán hơn 18 tấn mỡ, da heo thối:

Chủ nhân 21,7 tấn mỡ, da heo thối đã... bán nhà

Cũng theo bà Linh, mặc dù Công an xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã mời nhiều lần nhưng hai ông Phạm Đình Luân (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) và Phạm Thành Trung (quận Bình Tân, TP.HCM) vẫn không đến để làm rõ hành vi tẩu tán hơn 18 tấn mỡ bò, tóp mỡ heo, tóp da heo hôi thối tại kho A1 nằm trong bãi xe Nguyễn Ngọc (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn).

Theo bà Linh, hiện 3,3 tấn mỡ bò, tóp mỡ heo, tóp da heo hôi thối đã được bàn giao cho Trạm Thú y huyện Hóc Môn tạm giữ. Bên cạnh đó, Công an xã Bà Điểm và cơ quan chức năng huyện Hóc Môn vẫn tiếp tục truy tìm hai ông Luân và Trung để làm rõ vụ việc và xử phạt đúng pháp luật.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM thông tin UBND xã Bà Điểm và cơ quan chức năng huyện Hóc Môn phát hiện 21,7 tấn mỡ bò, tóp mỡ heo, tóp da heo hôi thối được chứa trong kho A1 của bãi xe Nguyễn Ngọc (ấp Tiền Lân 1). Lô hàng nói trên của ông Phạm Thành Trung. Ông Phạm Đình Luân là người quản lý. Do lô hàng không có giấy chứng nhận kiểm dịch nên cơ quan chức năng tạm giữ để xử lý. Tuy nhiên, sau đó lô hàng nói trên đã bị tẩu tán 18,4 tấn, chỉ còn lại 3,3 tấn mỡ bò.

Bên cạnh đó, Chi cục Thú y TP.HCM cũng có công văn đề nghị Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM vào cuộc để làm rõ vấn đề.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm