Chủ công ty người Hàn Quốc vắng mặt, công nhân điêu đứng

Sáng 1-8, hàng trăm công nhân tập trung trước công ty TNHH MTV TBO Vina nằm trong Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để đòi lương. Các công nhân chưa được công ty trả lương gần hai tháng nay.

Các công nhân lo lắng khi ông chủ mất tích. Ảnh: HẢI HIẾU

Cách đây một tuần, công ty đột ngột cho các công nhân nghỉ việc với lý do hết đơn hàng. Hẹn vài ngày nữa sẽ trả lương.

Theo các công nhân, tháng 6 vừa qua, công nhân không được trả lương như thường mà chỉ được cho ứng 30% lương. Đến tháng 7, công nhân vẫn làm việc bình thường và công ty đột ngột cho nghỉ việc.

Những quản lý tại đây cho biết ông chủ người Hàn Quốc đã về nước và đến nay vẫn chưa liên lạc được.

Công nhân đến công ty để đòi lương. Ảnh: HẢI HIẾU

Không chỉ nợ lương của các công nhân đang làm việc, nhiều công nhân từng làm việc tại đây cũng có mặt để hỏi về sổ bảo hiểm xã hội, tiền thai sản dù đã nghỉ việc gần một năm trước.

Bà Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Đà Nẵng, cho biết người điều hành trực tiếp sản xuất công ty là người Hàn Quốc vừa phẫu thuật xong và chưa đủ sức khỏe để qua Việt Nam giải quyết công việc đúng hẹn. 

Không có chuyện chủ doanh nghiệp bỏ trốn như nhiều người thông tin. Do người quản lý ở Việt Nam không đủ quyền hạn để trả lời cho công nhân.

“Tất cả các cơ quan chức năng của thành phố đang tập trung nỗ lực cao nhất để giải quyết tiền lương cho người lao động. Đồng thời hỗ trợ thực hiện thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội để người lao động đi tìm việc làm nơi mới trong thời gian chờ đợi chủ doanh nghiệp qua Việt Nam giải quyết" - bà Hà cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm