Chốt CSGT đặt thêm cơm trưa mỗi ngày cho 2 cha con bảo vệ thất nghiệp

Trưa 5-8, tổ công tác của Đội CSGT Tân Sơn Nhất tại chốt kiểm soát dịch ở 731 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú phát hiện một người đàn ông đẩy chiếc xe nôi, bên trong có đứa con trai nhỏ, đi về hướng tổ công tác để xin cơm.
csgt-nhuong-com

Sau khi nhường suất cơm của mình, CSGT đã tặng khẩu trang và túi trái cây tươi cho hai cha con. Ảnh: L.THOA

Trung tá Đỗ Trung Hiếu, Phó Đội trưởng Đội CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM, đã lại kiểm tra và nhường chính suất cơm của mình cho hai cha con đang gặp khó khăn.

“Lúc đó người đàn ông đẩy xe nôi đi tới, hỏi: ‘mấy anh có gì ăn không, cha con tui đói mấy ngày nay rồi’. Cũng là một người cha có hai đứa con trai ở nhà, tôi không khỏi xúc động. Bởi làm cha mẹ, ai cũng muốn cho con cái được ăn uống đầy đủ” – Trung tá Hiếu chia sẻ.

Nhận hộp cơm, hai cha con lại một góc ngồi ăn, người cha lấy thức ăn bón cho đứa con nhỏ khoảng chừng hơn 1 tuổi.

Trong lúc hai cha con ăn cơm, Trung tá Hiếu đã hỏi thăm gia cảnh của hai cha con. Người đàn ông kể anh đang sống ở một con hẻm trên đường Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Trước đó anh làm bảo vệ nhưng đã thất nghiệp nhiều tháng qua, vợ đang ở quê, hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn.

Thấy khẩu trang người cha đeo đã cũ, Trung tá Đỗ Trung Hiếu đã mang tặng một hộp khẩu trang mới, một túi trái cây tươi và không quên dặn người cha: “mai mốt, cứ trưa nào đói thì ra đây nhận cơm về ăn nhen”.

Trung tá Hiếu cho biết đã báo về đơn vị để chuẩn bị thêm suất cơm trưa cho trường hợp này cho đến khi nào chốt kiểm soát hết hoạt động mới thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm