Chồng đỡ đẻ cho vợ trên đường

Ngày 9-10, vợ chồng anh Lương Văn Xiêng (25 tuổi, trú bản Xói Voi, xã biên giới Nhôn Mai, huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết con sinh ra, chào đời bên đường nên đã quyết định đặt tên con là Lương Xuân Đường.

Anh Xiêng đã đỡ đẻ cho vợ thành công bên đường. 

Cháu Đường đã lọt lòng mẹ vào trưa 8-10, ngay bên đường đến Trung tâm Y tế huyện Quế Phong. Người đỡ đẻ là anh Xiêng, cha của cháu Đường.

Gần trưa 8-10, chị Moong Thị Hiền (vợ anh Xiêng) kêu đau bụng và bảo chồng lấy xe máy chở đến Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) để kiểm tra. Sau 30 phút vượt đường rừng, chị Hiền đau bụng dữ dội, bảo chồng dừng xe lại bên đường để… sinh con. Anh Xiêng đã dừng xe lại bên đường và dìu vợ vào sát lề đường. Chị Hiền nói với chồng “vợ vỡ ối”, anh Xiêng liền động viên vợ và sẵn sàng đỡ đẻ bên đường. Anh Xiêng không kịp cởi áo mưa, liền làm các động tác để đỡ đẻ. 

Con trai chào đời bên đường, anh Xiêng tự tay cắt và thắt dây rốn cho con. Sau đó, một số người đi đường phát hiện đã giúp đỡ vợ chồng anh Xiêng gọi  taxi đến chở hai mẹ con lên Trung tâm Y tế huyện Quế Phong. Bé trai cân nặng 2,9 kg, sức khỏe bình thường.

Sau khi đỡ đẻ thành công, anh Xiêng tự tay thắt dây rốn cho con trai.

Hiện hai mẹ con chị Hiền đã xuất viện, về nhà cha mẹ ở xã Quế Sơn (huyện Quế Phong).

Anh Xiêng cho biết đây là lần đầu tiên anh làm “bà đỡ” trong sự lo lắng, rồi rất vui mừng khi con trai chào đời an toàn, khỏe mạnh. Vợ chồng anh Xiêng đã quyết định đặt tên con là Đường - vị ngọt và là con đường - nơi chào đời.

Cháu Đường là con thứ hai của vợ chồng anh Xiêng.

Được biết vợ chồng anh Xiêng làm nương rẫy, hoàn cảnh khó khăn. Vừa qua, vợ chồng anh Xiêng tích góp được một ít tiền và vay mượn tiền dựng một căn nhà gỗ cấp bốn bên bìa rừng để ở riêng nhưng hiện chưa có điều kiện hoàn thiện các bức tường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm