Chợ Tân An ở Cần Thơ trước giờ phong tỏa để phòng dịch

Ngày 10-7, ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) ký Quyết định phong tỏa một phần chợ Tân An thuộc khu vực 3, phường Tân An để phòng chống, dịch COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều quyết định phong tỏa từ số 01 đường Ngô Đức Kế đến số 164 đường Hai Bà Trưng, tổng diện tích khoảng 1,5 ha, 266 hộ với khoảng 1.900 nhân khẩu.

Thời gian phong tỏa bắt đầu từ 16 giờ ngày 10-7 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) quyết định phong tỏa một phần chợ Tân An để phòng dịch COVID-19. Ảnh: CHÂU ANH

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, người đứng đầu UBND quận Ninh Kiều yêu cầu tất cả người dân đang sinh sống tại khu vực trên không được ra khỏi khu phong tỏa. Trong trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Cạnh đó, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều đề nghị tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là các biện pháp 5K.

Chợ Tân An lâu nay được xem là chợ đầu mối nhất tại quận Ninh Kiều.

Thống kê của cơ quan chức năng tại chợ có khoảng 15 điểm kinh doanh mặt hàng thực phẩm tươi sống thuộc Xí nghiệp Chế biến thực phẩm II và gần 700 lô, sạp của các hộ tiểu thương và của người dân tại các phường Tân An, Hưng Phú và các khu vực lân cận.

Một số hình ảnh ghi nhận trước giờ phong tỏa:

Lực lượng chức năng địa phương phát loa thông báo về Quyết định phong tỏa một phần chợ Tân An cử Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều.

Các tiểu thương nhanh chóng rời khỏi chợ trước 16 giờ ngày 10-7.

Một số người dân cũng rời khỏi chợ trước khi Quyết định phong tỏa có hiệu lực.

Khoảng 15 giờ 30, lực lượng chức năng bắt đầu triển khai phong tỏa.

Những người dân ra vào chợ được lực lượng chức năng nhắc nhở, tuyên truyền về Quyết định phong tỏa.

Đúng 16 giờ ngày 10-7, lực lượng chức năng bắt đầu thực hiện phong tỏa một phần chợ Tân An.

Những người dân có nhu cầu ra ngoài được lực lượng chốt chặn đề nghị trở vào để thực hiện nghiêm Quyết định của Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều.

Đối với những người ở ngoài muốn vào trong, lực lượng chức năng kiểm tra nếu là người ngụ ở đây sẽ cho vào và yêu cầu thực hiện việc phong tỏa.

Bắt đầu từ 16 giờ ngày 10-7, một phần chợ Tân An bị phong tỏa để phòng dịch COVID-19 cho đến khi có Quyết định mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm