Chờ con trai làm thủ tục khám bệnh, cụ già đi lạc cả chục km

Ngày 25-5, Đội CSGT số 14 (Công an TP Hà Nội) cho biết vừa giúp một cụ già đi lạc tìm được gia đình của mình.

Theo đó, vào khoảng 13 giờ cùng ngày, trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực Pháp Vân - Giải Phóng, Trung úy Nguyễn Văn Chung và Đào Duy Ngọc (cán bộ Đội CSGT số 14) phát hiện một cụ già có dấu hiệu lẫn trí nhớ đi lang thang trên đường.

Nhận định không phải là khách đi xe ra vào bến Nước Ngầm, hai chiến sĩ CSGT đã kịp thời lao ra giữa dòng xe để phân luồng giao thông và đưa cụ già vào chốt.

Cụ Phượng được các chiến sĩ CSGT mua nước và thức ăn để hồi phục sức khỏe

Theo một số nhân chứng, cụ già với vóc người nhỏ thó, xuất hiện tại ngã ba Pháp Vân - Giải Phóng với điệu bộ không bình thường. Cụ đi giữa đường, không phân biệt tín hiệu đèn giao thông nên cứ chậm rãi giữa dòng xe qua lại mặc cho nhiều xe bấm còi inh ỏi.

Tại chốt làm việc, nhận thấy cụ già có biểu hiện lả vì đói và mệt, các chiến sĩ CSGT đã mua bánh và nước để cụ ăn hồi sức. Tuy nhiên, mặc dù đã khỏe lại nhưng cụ lại không nhớ được tên tuổi của mình cũng như tại sao lại đến khu vực này.

Trước tình thế trên, tổ công tác đã phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ, thông báo về đặc điểm cụ già trên toàn tuyến và các đồn công an, bệnh viện quanh khu vực. Sau thời gian cố gắng liên hệ, danh tính cụ già cũng được làm rõ.

Sau thời gian hốt hoảng tìm kiếm, anh Dũng bất ngờ được Đội CSGT số 14 thông báo đến đưa cha mình về

Theo đó, cụ là Trần Văn Phượng (75 tuổi) được con trai đưa đi khám bệnh tại BV Thanh Nhàn (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong lúc chờ con vào làm thủ tục, cụ Phượng do tuổi cao, trí nhớ không còn tốt nên đã đi bộ từ BV Thanh Nhàn xuống Bến xe Nước Ngầm, cách đó khoảng 7 km trong tình trạng đói và mệt.

Sau khi làm xong thủ tục với bệnh viện nhưng không thấy cha đâu, anh Trần Anh Dũng (43 tuổi, trú tại Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội) là con trai của cụ đã vô cùng hốt hoảng đi tìm, đồng thời nhắn tìm trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội,...

Đến khoảng Khoảng 14 giờ cùng ngày, anh Dũng bất ngờ nhận đựoc tin báo của Đội CSGT số 14 nên đã nhanh chóng có mặt tại chốt giao thông để đón cha về.

Sau sự việc, anh Dũng đã có thư bày tỏ sự cám ơn sâu sắc tới Công an TP Hà Nội nói chung và hai chiến sĩ CSGT Đội 14 nói riêng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm