Chính quyền thông tin vụ công nhân tập trung ở công ty may

Sáng 17-2, một tài khoản Facebook phát đoạn clip livestrem ngắn, cùng dòng thông tin “Chị em tiếp tục đình công tại cty may gấu bông Hà Nam về việc cty cho quản lý Trung Quốc sang Việt Nam làm mà chưa qua kiểm dịch”.

Hình ảnh từ clip cho thấy hàng trăm công nhân đang dừng xe, đứng trước cổng một công ty sản xuất gấu bông trên địa bàn xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

Hàng trăm công nhân tập trung vì công ty có người Trung Quốc. (Ảnh cắt từ clip)

Ngay khi đăng tải, đoạn clip nhận được hàng chục ngàn lượt xem và chia sẻ. Nhiều ý kiến bày tỏ sự lo lắng khi diễn biến dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc hàng trăm công nhân tập trung như vậy cho thấy sự việc có thể nghiêm trọng.

Trao đổi với PV, ông Đào Quyết Tiến, Chủ tịch UBND xã Thanh Nguyên, xác nhận và cho hay việc hàng trăm công nhân tập trung như trên đã diễn ra từ hôm trước.

Sau khi nắm bắt được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Thanh Liêm cùng chính quyền địa phương đã xuống đối thoại với người dân cũng như phía doanh nghiệp, để từ đó làm rõ, bảo đảm quyền lợi của các bên.

Theo ông Tiến, công ty này có một số nhân sự là người nước ngoài, gồm cả Hàn Quốc và Trung Quốc.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Khánh, Chánh văn phòng Huyện ủy, HĐND và UBND huyện Thanh Liêm, cho biết lãnh đạo và các cơ quan chức năng của huyện này đang tích cực vào cuộc để giải quyết vụ việc trên.

Báo cáo ban đầu, công ty sản xuất gấu bông trên địa bàn xã Thanh Nguyên có nhân sự là người nước ngoài. Dịp tết Nguyên đán vừa rồi, họ trở về quê và nay trở lại công ty làm việc.

Ông Khánh khẳng định đến nay chưa có thông tin nào xác định những lao động có yếu tố nước ngoài có biểu hiện bất thường về sức khỏe. Tất cả các trường hợp người nước ngoài khi sang địa bàn huyện làm việc đều được giám sát chặt chẽ từ khâu xuất nhập cảnh cho đến y tế.

Vị này nói dự kiến chiều nay phía công an sẽ có báo cáo cụ thể về các trường hợp lao động có yếu tố nước ngoài nói trên; đồng thời bác bỏ thông tin cho rằng các công nhân “đình công”, bởi họ đang trong thời gian được nghỉ, chỉ tập trung để đề nghị làm rõ việc có người Trung Quốc trong công ty.

Cũng theo ông Khánh, hiện UBND huyện Thanh Liêm đã có văn bản chỉ đạo rà soát toàn bộ các doanh nghiệp có lao động có yếu tố nước ngoài trên địa bàn, để từ đó chủ động nắm bắt tình hình, nhất là trong lúc dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm