Chiếc cặp mới chưa kịp trao cho con trai

0 giờ 45 phút sáng 30-10, gia đình vợ con anh Đàm Xuân Quyết (sinh năm 1980, Hưng Lĩnh, Hưng Nguyên, Nghệ An) đã vào Hội An đưa anh về quê nhà mai táng trên ngọn núi Chùa Khê.

Sự ra đi của anh Quyết không chỉ để lại sự xót thương cho gia đình mà cho rất nhiều người dân Hội An. 

Anh Quyết vào Hội An thuê nhà trọ làm công trình xây dựng đã được một thời gian. Bão số 9 ập tới, dù là người tha phương ở phòng trọ nhưng không khỏi xót xa trước cảnh cây cối, phố xá Hội An bị mưa gió đánh tả tơi, hư hỏng nặng nề.

Chiếc cặp mới chưa kịp trao cho con trai ảnh 1
Anh Quyết trước khi mất. Ảnh: MINH TRÍ.

Để giúp người dân dọn bão, anh Quyết đã đến phụ giúp nhà dân ở Hội An dọn dẹp sau cơn bão. Trong lúc giúp người dân địa phương dọn dẹp hậu quả của bão số 9, anh đã không may té xuống, bị chấn thương sọ não và đã qua đời tại bệnh viện.
Gia đình anh Quyết vô cùng khó khăn, vợ làm công nhân nhưng đang thất nghiệp ở nhà làm ruộng. Hai vợ chồng nuôi đứa con trai duy nhất học lớp 4 còn cha mẹ thì già yếu bệnh tật.
Sau khi anh Quyết mất, trong phòng trọ ẩm thấp vẫn còn chiếc cặp mới được anh để ngăn nắp và trang trọng trong góc phòng. Chiếc cặp mới anh đã dành dụm mua cho con trai.

Chiếc cặp mới chưa kịp trao cho con trai ảnh 2
Chiếc cặp mới anh Quyết mua chưa kịp trao cho con trai. Ảnh: MINH TRÍ

Chiếc cặp mà sau bão anh sẽ về thăm và tặng cho con tung tăng tới trường. Nhưng chiếc cặp chưa tới được tay con trai bé bỏng thì anh đã không còn. Con trai anh mãi mãi mất đi một người cha cả đời tần tảo và tốt bụng.  
Nhìn chiếc cặp sách cho con còn mới tinh, ai cũng rớm nước mắt. Những người dân Hội An đã vô cùng thương cảm, kêu gọi quyên góp tiền để hỗ trợ gia đình anh-một người sống có trách nhiệm với mảnh đất Hội An dù anh chỉ là người đi ở trọ, tha hương.

Chiếc cặp mới chưa kịp trao cho con trai ảnh 3
Nhiều người dân Hội An túc trực đón người nhà anh Quyết và quyên góp tiền hỗ trợ gia đình anh. Ảnh: MINH TRÍ.

Tối hôm qua, 29-10, rất đông người dân Hội An đã túc trực tới sáng để đón gia đình anh Quyết đến đưa anh về với đất mẹ Nghệ An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm