“Chỉ lo đây là cái Tết trọn vẹn cuối cùng của con bé“

Tết Nguyên đán đang đến rất gần, bên cạnh không khí nô nức đón Xuân của người dân khắp cả nước thì cũng có rất nhiều người mang trong mình căn bệnh ung thư vẫn đang chống chọi từng ngày, từng giờ tại bệnh viện.

Rất nhiều người bị bệnh ung thư đến khám bệnh ở giai đoạn muộn, cộng với quá trình điều trị khó khăn và tốn kém nên việc về quê đón Tết sum họp cùng gia đình đối với bệnh nhân là chuyện khá xa xỉ.

Nhằm tạo điều kiện cho người bệnh và thân nhân về quê đón Tết Nguyên đán 2018, BV K (Hà Nội) đã phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng và các đơn vị tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương”.

Đã có 22 chuyến xe ô tô 45 chỗ miễn phí đi các tỉnh thành đưa người bệnh và người nhà người bệnh về quê đón Tết.

Chương trình diễn ra từ ngày 6-2 đến ngày 14-2 và được chia làm 4 đợt. Mỗi đợt sẽ có 10 chuyến xe xuất phát từ BV K cơ sở Tân Triều đi các tỉnh: Hải Dương - Hải Phòng, Thái Bình - Nam Định, Phú Thọ - Tuyên Quang, Thái Nguyên – Bắc Kạn, Hòa Bình – Sơn La, Yên Bái – Lào Cai, Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn, Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

2 đợt cuối được tổ chức vào sáng ngày 12 và 14-2, mỗi đợt sẽ có 1 chuyến xe xuất phát từ BV K cơ sở Tân Triều đi Thành phố Hải Phòng.

Có mặt tại BV Huyết học và Truyền máu TW sáng 12-2 bà Nguyễn Thị Ái bùi ngùi tâm sự, "Bao nhiều tiền đổ vào trị bệnh cho con gái cả rồi. Cứ ngỡ năm ni đón Tết xa quê, may nhờ có BV hỗ trợ tiền với chuyến xe cho hai mẹ con về nhà đón Tết. Tôi chỉ lo năm nay là cái Tết trọn vẹn cuối cùng của con bé, bệnh của nó ngặt nghèo lắm rồi!" - bà Ái nói.

Cùng tổ chức những chuyến xe yêu thương như BV K, trong ngày 12-2 các bác sĩ BV Huyết học và truyền máu TW, BV Ung Bướu đã hỗ trợ nhiều chuyến xe đưa bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón Tết đầm ấm bên gia đình và người thân.

Một số hình ảnh những chuyến xe đưa bệnh nhân về quê ăn Tết:

Chuyến xe đầu tiên xuất phát từ BV K cơ sở Tân Triều

Bệnh nhân và người thân háo hức được về quê đón Tết

Nhiều bệnh nhân ung thư lo lắng không biết sẽ còn đón được bao nhiêu cái Tết nữa bên gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm