Chi 50 triệu thuê thám tử tìm chó lạc

Cách đây không lâu tại khu Văn Quán (Hà Đông), người dân bàn tán xôn xao về chuyện một gia đình dán tờ rơi tìm chó lạc khắp các cột điện. Theo tin rao vặt, chủ nhà có thể thưởng tới 10 triệu đồng cho người tìm thấy con chó. Được biết, con chó thuộc giống quý đã ở cùng với gia chủ một thời gian dài.
Mặc dù đã bỏ công thuê người tìm kiếm đến nay vẫn chưa có tung tích. Cẩn thận hơn, chủ nhà còn in ảnh màu con chó, cộng với số điện thoại liên hệ và khoản tiền thưởng. Không chỉ dán tờ rơi, chủ nhà còn đăng tin trên báo và nhiều trang mạng.

Đã hơn 10 ngày, chủ nhà đã bỏ hết công ăn việc làm đi khắp nơi, bỏ tiền ở nhiều lò khác nhau nhưng tin tức chú chó bị mất tích vẫn mịt mờ. Chủ cho biết: “Con chó sống với gia đình hơn 10 năm nay rồi, chúng tôi xem nó như con trong nhà vậy. Giờ mất nó, ai trong gia đình cũng buồn”.

Chi 50 triệu thuê thám tử tìm chó lạc ảnh 1

Để tìm được chó, anh Nguyễn Minh Thành ở Nam Ngư (Hà Nội) mạnh tay đưa ra khoản tiền thưởng 50 triệu đồng. Sợ người đọc hiểu lầm, anh còn cẩn thận mở ngoặc đơn và in đậm dòng chữ: “Năm mươi triệu đồng chẵn”. Kèm theo tin là ảnh chú chó, choán 1/8 trang báo. Những ngày tiếp theo, tin này tiếp tục xuất hiện trên mục quảng cáo đặc biệt của nhiều tờ báo khác.

Anh Thành cho hay, gốc gác của con chó tên Phú này là ở Đà Nẵng, là loại chó cái ta có pha một chút dòng chó Phú Quốc. Hai người bác ruột của anh Thành vốn không có con cái, gửi con chó sang nhà anh để lấy giống. Vừa gửi buổi sáng thì đến tối con chó bị xổng mất, hai bác tôi biết tin bỏ luôn cả ăn cơm, sinh ốm.
Biết rõ tầm quan trọng về tinh thần của con chó đối với hai người bác già của mình, anh Thành lập tức gọi điện huy động người nhà và toàn bộ cánh xe ôm gần đó bủa vây khu vực công viên.
Anh xe ôm tên Hải, ngồi cổng đối diện hồ Thiền Quang nhớ lại: “Tối đó trời lạnh lắm, tôi chờ khách gần hồ lại càng lạnh nên đang định đi về. Chợt có ông bạn chạy lại bảo có người thuê tìm một con chó lạc vào công viên, công trả 2 triệu đồng”. Đó là giá ban đầu anh Thành đưa ra cho cánh xe ôm khu vực công viên Thống Nhất. Hàng chục người kể cả người nhà anh Thành và bảo vệ công viên, cầm đèn pin, đeo găng tay, khẩu trang lùng sục suốt đêm, đến từng bụi cây nhưng vẫn không thấy con chó.
Hôm sau, anh Thành dậy sớm đi dán tờ rơi vào các cột điện, bờ tường. Giá lúc này đã được nâng từ 2 lên 5 triệu đồng. Không thể tìm thấy con chó, ông chủ bất đắc dĩ đành cho đăng gấp lên báo, nội dung gây sốc như trên.

Không vậy, có ông chủ còn thuê cả tám tử đi tìm chó lạc. Anh Đức, giám đốc một văn phòng thám tử ở TP HCM kể lại câu chuyện, cách đây một năm anh sốc khi nhận được cú điện thoại từ một người phụ nữ. Chị kể, nhà chị vừa bị mất con chó quý nhờ các thám tử tìm giúp, kinh phí bao nhiêu chị cũng sẵn sàng trả.

Sau khi thỏa thuận giá cả, cung cấp hình ảnh về chú chó, các “thám tử” bắt đầu hành trình tìm chó cho chị. Để truy tìm được con chó này, anh Đức đã phải vất vả tới các khu lò mổ chó trên địa bàn, phải thông qua dịch vụ của các tay “cò” chuộc chó hoạt động bên ngoài các lò mổ. Rất may cho anh Đức sau khi tốn tiền triệu cho các những người này, cuối cùng anh đã tìm thấy con chó tại một lò mổ. Tổng cộng tiền chuộc chó và các phí khác gần chục triệu đồng.

Chi 50 triệu thuê thám tử tìm chó lạc ảnh 2

Chị Dung sống tại quận Tân Bình (TP HCM) sau khi phát hiện chú chó yêu quý của mình bị mất trộm liền nhờ một văn phòng “thám tử” tư tại Q.10 tìm giúp. Chi phí tiền thuê người tìm kiếm, thám tử cũng lên tới chục triệu đồng nhưng đối với chị tìm được con chó chị không nề hà.

Thực tế, giá trị của con chó chưa bằng số tiền công truy tìm nhưng nhiều gia chủ vẫn chịu chi để tìm lại được. Chị Dung cho hay, con chó này gắn bó với gia đình cũng mấy năm rồi. Gia đình chị coi nó như thành viên trong gia đình, chính vì thế mà để mất chó, mấy đứa con nhà chị không ăn không ngủ.
Hiện nay, đa số bọn trộm chó thường hoạt động ở các khu dân cư cao cấp, để tìm cách trộm, cướp những con chó cưng của các gia chủ tại đây.
Theo kinh nghiệm trên diễn đàn động vật, để tìm kiếm những con chó bị lạc, gia chủ có thể làm tờ rơi dán thông báo ở gần nơi bị mất và nơi bán chó cảnh. Họ cũng nên nhờ những người xe ôm, đây là lực lượng có mặt thường xuyên nhất và thường thì họ biết chuyện gì xảy ra. Bên cạnh đó, họ có thể tới các nơi buôn bán giết mổ để tìm.
Theo D.A (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.