Chi 2,9 tỉ đồng khắc phục sự cố tại Trường THPT Bình Phú

Theo đó, sau khi nghiên cứu báo cáo, đề xuất của Sở GD&ĐT, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đã chấp thuận phương án giải quyết sự việc như sau:

Cơn lốc xoáy ngày 31-10 đã khiến một dãy phòng học của trường bị tốc toàn bộ mái tôn. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Về tổ chức hoạt động dạy học của Trường THPT Bình Phú:

Đối với học sinh khối lớp 10 và 11: Tổ chức học tại các điểm trường khác trên địa bàn quận 6 do Sở GD&ĐT và UBND quận 6 bố trí trên cơ sở đảm bảo các điều kiện về tổ chức dạy và học theo quy định.

Đối với học sinh khối 12: Bố trí học tại Trường THPT Bình Phú.

Hiện nay, lãnh đạo Trường THPT Bình Phú đang đề xuất:

Khối 12 học tại tầng trệt và lầu 1 khu A cùng hội trường.

Khối 11 học tại Cơ sở 2 Trường CĐ Giao thông vận tải Trung ương 6, số 131/62 Kinh Dương Vương, phường 12, quận 6.

Khối 10 học tại Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật TP.HCM, số 215 Nguyễn Văn Luông, phường 11, quận 6.

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp, hỗ trợ nhà trường triển khai các biện pháp dạy - học trực tuyến để đảm bảo tiến độ và chất lượng thực hiện chương trình; phân công cán bộ phụ trách cùng rà soát với địa phương và nhà trường đảm bảo các điều kiện an toàn tuyệt đối cho học sinh khi tổ chức dạy - học.

Về khắc phục sự cố cơ sở vật chất:

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp của TP sử dụng quỹ phòng, chống thiên tai, lụt bão với kinh phí ước tính 2,9 tỉ đồng, làm chủ đầu tư thực hiện hạng mục sửa chữa để thực hiện khắc phục gia cố, sửa chữa thiết lập lại hiện trạng mái che cho hai khối nhà A, B vì đây là sự cố bất khả kháng do thiên tai.

Sở GD&ĐT cùng các sở, ngành liên quan và Ban phòng, chống lụt bão của quận 6 sẽ tiếp tục giám sát việc tổ chức các điều kiện an toàn cho học sinh trước khi đi học trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm