'Chết vì sinh tự nhiên' là thông tin không có thật

Ngày 15-3, đại diện Đội Điều tra tổng hợp Công an quận 2, TP.HCM cho biết Công an quận cùng Công an phường Thảo Điền đã tích cực xác minh thông tin được đăng tải trên mạng xã hội về trường hợp sản phụ tử vong do "sinh thuận tự nhiên" được cho là ở phường Thảo Điền (quận 2).
"Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi chưa xác định được trường hợp nào như vậy trên địa bàn” - đại diện Đội Điều tra tổng hợp Công an quận 2 nói.

Sau khi thông tin này đăng tải gây hoang mang dư luận.

Theo cảnh sát, sau khi đăng tải, người đăng đã xóa thông tin đồng thời khóa tài khoản. “Hiện chúng tôi đang thu thập chứng cứ để xác định người này là ai, mục đích đăng tải thông tin làm gì để phục vụ việc điều tra, xử lý” - người này cho biết.

PV Pháp Luật TP.HCM cũng đã cung cấp một số thông tin hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cùng số điện thoại thu thập được của người được cho là đã đăng tải thông tin trên cho Công an quận 2 để phục vụ việc xác minh, xử lý.
Tương tự, ông Nguyễn Trần Phú Thịnh, Chủ tịch UBND phường Thảo Điền, quận 2, cho biết đã nắm được sự việc qua truyền thông. Tuy nhiên, “qua xác minh chúng tôi không phát hiện trường hợp nào như vậy xảy ra trên địa bàn phường Thảo Điền” - ông này xác tín.
Ông Trịnh Ngọc Liễu (Công an phường Thảo Điền, quận 2) cho biết UBND phường, công an phường đã rà soát, xác minh tại địa chỉ đăng tải cũng như bệnh viện nhưng không phát hiện trường hợp mẹ con sản phụ nào tử vong như thông tin đưa trên mạng xã hội.
Sáng cùng ngày, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an TP.HCM cùng Thanh tra Sở Y tế cũng đã có mặt tại UBND phường Thảo Điền để xác minh,  làm rõ vụ việc. Qua đó, ông Nguyễn Trần Phú Thịnh, Chủ tịch UBND phường Thảo Điền, quận 2, xác định thông tin đăng tải trên mạng xã hội chuyện hai mẹ con sản phụ chết do "sinh thuận tự nhiên" là không có thật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.