Checklist trước khi có con

 Khi những đứa trẻ được sinh ra, cuộc sống gia đình sẽ thay đổi rất nhiều. Ảnh minh họa

1. Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ làm gì cho con hơn là nghĩ chúng sẽ trở nên đáng yêu như thế nào?

Nghĩ về những gì bạn sẽ làm cho con mình, bạn sẽ trở nên bận bịu, không có bất kỳ thời gian rảnh rỗi nào cho bản thân nữa. Thay tã, cho bú, tắm rửa, cho ăn… sau đó lại phải nghĩ đến việc chọn loại sữa nào cho bé uống sau này, đặt giường ngủ ở đâu.. Hãy nghĩ đến từ ngay bây giờ để bạn có thể chuẩn bị thật tốt.

2. Bạn mong muốn mình sẽ trở thành người cha, người mẹ như thế nào?

Bạn có muốn trở thành bố mẹ khắt khe với con cái để đưa chúng đến thành công? Hoặc bạn sẽ là bố mẹ thoải mái, một phong cách “cool-mom”. Việc mong muốn mà bạn nghĩ sẽ trở thành hành động sau này, vì vậy hãy suy nghĩ một cách nghiêm túc về vấn đề này.

3. Làm thế nào để những cuộc cãi vã mau kết thúc?

Cãi nhau, la hét, đóng sầm cửa hay là bạn sẽ giải quyết mọi thứ im lặng, dễ dàng, không gây nhiều phiền phức? Bạn vẫn sẽ có những trận cãi vã với vợ hay chồng mình cả bây giờ và sau khi có con, nhưng bạn có muốn làm giảm những cơn nóng giận, những cuộc cãi vã trước khi bạn chào đón con mình ra đời? Để có được điều đó, hãy tạo thói quen, đọc những cuốn sách hay và lắng nghe những lời khuyên hợp lí.

4. Bạn có cười nhiều không?

Hãy luôn cười thật nhiều, bởi vì đôi khi bạn phải dậy thay tã vào 3 giờ sáng, hoặc tiếng khóc của con sẽ làm bạn mất ngủ, cười sẽ là cách tốt nhất để bạn có thể vượt qua.

5. Bạn đã sẵn sàng về tài chính?

Nuôi một đứa bé tốn kém nhiều tiền hơn bạn nghĩ, vì vậy cần có sự đồng thuận của cả hai vợ chồng để hỗ trợ lẫn nhau. Sự sẵn sàng về tài chính của mỗi người rất khác nhau, tùy theo hoàn cảnh gia đình.

6. Vợ chồng bạn có đồng ý với những thay đổi về đời sống tình dục của mình?

Quan hệ tình dục sẽ trở nên ít đi sau khi sinh con (ít nhất là trong một thời gian ngắn) là một điều cần thiết về mặt sinh học. Hãy chắc chắn rằng cả hai đều biết và cảm thấy thoải mái với những gì sắp diễn ra.

Dù có nhiều vấn đề nhưng chuyện mang thai và sinh con thường sẽ giúp quan hệ gia đình thêm đầm ấm và khăng khít. Chưa cần nói đến khía cạnh dân số và xã hội, hãy tưởng tượng sự tuyệt vời khi một buổi sáng thức dậy, được chứng kiến một đôi mắt trong của thiên thần bé nhỏ của bạn, không còn gì vui hơn để đón chào một ngày mới!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm