Chàng trai cõng chiến sĩ PCCC đã cứu mạng mình trong đám cháy

Câu chuyện xúc động đang được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi diễn ra vào chiều 11-10 tại trụ sở Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công an quận Đống Đa (Hà Nội). Nguyễn Hoàng Giang (18 tuổi) đã cùng cha đến cảm ơn những chiến sĩ  đã cứu mạng mình trong vụ cháy xảy ra mới đây.

Hình ảnh nam thanh niên cõng chiến sĩ Cảnh sát PCCC được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi

Để bày tỏ sự biết ơn, Giang đã cõng Trung úy Vũ Ngọc Hoàng – người trực tiếp cõng Giang thoát khỏi đám cháy, như một lời tôn vinh cho hành động dũng cảm của anh.

Đáp lại, Trung úy Hoàng chỉ nói ngắn gọn: "Đây là nhiệm vụ của tôi, không có gì to tát cả”. Lãnh đạo Đội Cảnh sát PCCC Công an quận Đống Đa cũng khẳng định trong hoàn cảnh như trên, không riêng gì Trung úy Hoàng mà bất cứ người lính cứu hỏa nào cũng sẵn sàng làm như vậy.

Trước đó, sáng 10-9, Đội Cảnh sát PCCC Công an quận Đống Đa tham gia chữa cháy tại phố Núi Trúc (Ba Đình, Hà Nội). Trong lúc làm nhiệm vụ, nghe thấy tiếng hô có người bị mắc kẹt trên tầng 4, Trung úy Hoàng đã lập tức chạy lên. Lúc này, Nguyễn Hoàng Giang được phát hiện đang bị ngất trên sàn nhà. Ngay lập tức, chiến sĩ cảnh sát PCCC đã cõng nạn nhân trên lưng để thoát ra ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm